A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trà đạo của người Việt

Có lợi thế nhiều năm đưa sản phẩm trà Việt đi chinh phục những thị trường khó tính nhất thế giới như (Nga, Mỹ, Đài Loan…), VinaTea trở về tái chinh phục thị trường trong nước bằng chất lượng và sự an toàn cho người dùng.

Trà mang một nét văn hóa rất riêng, thưởng thức một chén trà cũng chính là thưởng thức nét văn hóa đó. Trong văn hóa thưởng trà và nghệ thuật trà Việt luôn hiện hữu những nghi lễ đẹp như: người nhỏ pha trà mời người lớn, chủ nhà pha trà mời khách đến chơi… Ngồi quanh ấm trà nóng, cùng thưởng thức hương thơm vị ngọt của trà và hàn huyên tâm sự với nhau những chuyện dù là nhỏ nhất trong cuộc sống, đặc biệt trong ngày Tết có thể chúc nhau những lời chúc tốt đẹp nhất cho một năm mới tốt lành. Cũng vì thế mà trà được các gia đình đặc biệt quan tâm trong ngày Tết, trà đãi khách ngày tết bao giờ cũng phải là loại trà ngon để thể hiện lòng mến khách.

trà vinatea - Báo Sức khỏe & Đời sống - Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế

Theo nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu, trà không chỉ là một thức uống mang đậm bản sắc văn hóa mà còn có giá trị liệu pháp, giúp cho máu huyết lưu thông, lợi tiểu, có khả năng chống ung thư, tiêu độc, điều hòa huyết áp, đẹp dáng đẹp da…Tuy nhiên, tùy vào từng đối tượng sử dụng cụ thể sẽ có từng loại trà phù hợp để có tác dụng ở mức tối đa nhất. 

Hiểu được đặc thù của trà là thức uống thuần khiết, chỉ từ búp cây trà xanh, qua những quy trình chế biến khác nhau mà không cần đến bất kỳ một loại phụ gia nào, VinaTea đã mang đến cho thế giới một thức uống ngon lành, được cảm nhận bằng chính giác quan của người thưởng thức.

Vinatea có lợi thế nổi bật là vùng nguyên liệu rộng lớn đến 4.700 hecta trên những vùng trồng trà ưu việt nhất trung du – miền núi Bắc Bộ. Thời gian qua, với quyết tâm theo đuổi chiến lược trà sạch, Vinatea đã triển khai một cuộc cách mạng sâu rộng để cải tạo vùng nguyên liệu và thiết lập chuẩn mực mới trong canh tác trà. Theo đó, mọi vùng nguyên liệu dưới sự quản lý của công ty này đều phải tuân thủ quy chuẩn chặt chẽ về làm sạch đất, quy trình chăm bón – thu hoạch để đảm bảo phẩm chất của cây trà, khắc phục triệt để vấn nạn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Đến nay, những sản phẩm Vinatea đem ra thị trường đều được đảm bảo từ xuất xứ an toàn này.

Vinatea là một trong những thương hiệu trà đầu tiên tại Việt Nam được thành lập vào năm 1958, có tiền thân là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và sau đó được chuyển đổi thành hình thức công ty cổ phần vào tháng 12 năm 2015 theo quyết định 864 của Thủ tướng chính phủ với tên gọi Tổng công công ty chè Việt Nam.

Trà thương hiệu Vinatea: Món quà ấm tình ngày Tết – by Vinatea. Địa chỉ: 92  Võ Thị Sáu, Hà Nội, Điện thoại: +84-24 3622 6990, Email: info@vinatea.com.vn

Được thành lập từ lâu năm cùng quy mô công ty lớn, Vinatea sở hữu nhiều khu vực trồng chè và nhà máy sản xuất chè trải dài từ Bắc đến Nam có thể kể đến như những vùng như Phú Thọ, Mộc Châu, Yên Bái, Thái Nguyên, Hà Tĩnh,.. với diện tích trồng chè lớn đi cùng với năng suất, chất lượng cao. Từ những nền tảng vững chắc, Vinatea đã ngày một phát triển mạnh mẽ hơn nữa để trở thành một thương hiệu nổi tiếng như hiện nay. 

Tuy là công ty có lịch sử lâu đời tại Việt Nam, tuy nhiên các sản phẩm bán lẻ của Vinatea chưa được bán rộng rãi và phổ biến trên thị trường trong nước. Đây cũng là khó khăn cũng như thách thức đối với Vinatea khi ngày nay có rất nhiều thương hiệu trà trong nước ra đời và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Do đó, để chinh phục được người tiêu dùng trong nước, Vinatea luôn hướng đến chất lượng sản phẩm, mong muốn mang đến một sản phẩm trà sạch, thơm ngon và tốt cho sức khỏe, chiếm được thiện cảm khi sử dụng.

Cũng từ những chiến lược phát triển trên mà các hoạt động cải tạo được diễn ra tại Vinatea khắp mọi miền đất nước, đó chính là cải thiện giống trà, làm sạch đất, có những quy tắc, quy chuẩn riêng về chăm sóc, thu hoạch hay những quy chuẩn về chế biến trà, đảm bảo chất lượng sản phẩm ngày càng tuyệt vời hơn.

Vinatea đã được công nhận là Thương hiệu quốc gia năm 2020. Đây là sự công nhận của nhà nước và người tiêu dùng dành cho thương hiệu quốc dân lâu đời nhất ngành trà Việt. Hãng cho ra thị trường hơn 10 nhãn hiệu chia thành 3 dòng: Trà thượng đỉnh (bạch trà, sencha, shan tuyết…), trà phổ thông (trà xanh, trà nhài…) và trà thảo mộc.


Tác giả: Hoàng Hòa

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website