Nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp tại Thanh Hóa ưu tiên áp dụng sản xuất sạch
Chiến lược sản xuất xanh, sạch hơn trong công nghiệp đang được Sở Công Thương Thanh Hóa tuyên truyền, khuyến khích áp dụng rộng rãi tại các cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đến nay, đã có 90% doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nhận thức được lợi ích của việc áp dụng sản xuất sạch; 50% cơ sở sản xuất công nghiệp áp dụng sản xuất sạch.
Thực hiện Chiến lược sản xuất sạch hơn trong công nghiệp, thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã không ngừng chủ động đầu tư công nghệ sản xuất mới, hiện đại, cải tổ lại quy trình hoạt động để hướng tới sản xuất sạch hơn. Chủ động đầu tư các công nghệ sản xuất hiện đại, cải tổ lại quy trình hoạt động một cách hợp lý nhằm tiết kiệm nguồn nguyên, nhiên liệu, nhân công... là những giải pháp đang được nhiều doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nỗ lực thực hiện. Không chỉ góp phần hiện thực hóa lộ trình sản xuất xanh, sạch hơn trong công nghiệp; đây cũng là yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm và sức cạnh tranh trên thị trường.
Hệ thống máy nghiền công nghệ CHLB Đức tại Nhà máy xi măng Long Sơn
Chiến lược sản xuất xanh, sạch hơn trong công nghiệp đang được Sở Công Thương Thanh Hóa tuyên truyền, khuyến khích áp dụng rộng rãi tại các cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đến nay, đã có 90% doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nhận thức được lợi ích của việc áp dụng sản xuất sạch; 50% cơ sở sản xuất công nghiệp áp dụng sản xuất sạch. Các doanh nghiệp áp dụng mô hình này đã tiết giảm từ 3 - 10% chi phí nguyên nhiên vật liệu, giảm từ 20 - 30% tiêu hao nước trong sản xuất; đồng thời tạo ra những hiệu ứng tích cực, lan tỏa và làm thay đổi tư duy của chủ doanh nghiệp, người sản xuất hướng đến sản xuất xanh hơn, sạch hơn để phát triển ổn định, bền vững.
Sản xuất sạch hơn trong công nghiệp không chỉ góp phần hiện thực hóa lộ trình sản xuất xanh, sạch hơn trong công nghiệp; đây cũng là yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm và sức cạnh tranh trên thị trường.