A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ TP. Bạc Liêu

Rạng sáng ngày 23/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu ra quyết định phong tỏa cách ly y tế toàn TP. Bạc Liêu do phát hiện nhiều ca F0 trên địa bàn Thành phố này.

Lúc 1h sáng ngày 23/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp khẩn với các huyện, thị xã, thành phố liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của ngành y tế, trong đêm 22/8, ngành chức năng phát hiện 4 trường hợp F0 liên quan đến nhân viên của Công ty tài chính F88, thuê trọ trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Qua công tác truy vết, bước đầu ghi nhận 177 F1, hàng trăm F2. Ngành chức năng đã tiến hành phong tỏa 8 điểm trên địa bàn Thành phố với hàng trăm hộ dân.

Theo nhận định của cơ quan y tế, các ca nhiễm có yếu tố dịch tễ phức tạp, liên quan đến nhiều địa phương trong tỉnh nên nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất cao.

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh yêu cầu phải triển khai ngay các chốt kiểm soát trên địa bàn TP. Bạc Liêu, đồng thời dừng mọi hoạt động kể từ 3 giờ sáng cùng ngày để tiến hành xét nghiệm toàn bộ Thành phố.

Lực lượng công an, lực lượng quân sự, biên phòng phải triển khai ngay lực lượng, cấm tất cả phương tiện vào, ra TP. Bạc Liêu, người ở đâu phải ở đó. Người ở các huyện thị còn lại không được đến địa bàn Thành phố. Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu triển khai ngay các đội chuẩn bị cung cấp lương thực, thực phẩm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đề nghị chuyển trạng thái của TP. Bạc Liêu sang thực hiện Chỉ thị 16+; các địa phương còn lại thực hiện theo Chỉ thị 16.

Ngay sau cuộc họp khẩn nói trên, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định thực hiện khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Theo đó, quyết định phong tỏa, cách ly y tế toàn TP. Bạc Liêu. Đối với thị xã Giá Rai và các huyện còn lại  áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. 

Thời gian áp dụng từ 3h00' ngày 23/8/ 2021 cho đến khi có thông báo mới.

Theo quyết định, tất cả mọi hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. Bạc Liêu sẽ tạm dừng, mọi người thực hiện tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó”, chấp hành cao nhất mức độ giãn cách, cách ly toàn xã hội, chỉ có các hoạt động công vụ và y tế được phép tiếp tục thực hiện. Tất cả mọi người, phương tiện không được di chuyển ra vào TP. Bạc Liêu và trong phạm vi thành phố Bạc Liêu (trừ các hoạt động công vụ và y tế).

Ngành y tế huy động cao nhất các nguồn lực để khẩn trương tổ chức xét nghiệm, tầm soát COVID-19 đối với tất cả mọi người dân đang có mặt trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Các sở, ngành, đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai các kênh phân phối, cung cấp đảm bảo điện, nước, lương thực, thực phẩm, thuốc điều trị bệnh và các hàng hóa thực sự thiết yếu trên địa bàn.

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn giảm tối đa số lượng người đến công sở, trừ các trường hợp trực chiến và thực hiện các nhiệm vụ nêu trên.

Chủ tịch UBND tỉnh giao các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch và thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ công vụ. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm trên lĩnh vực, địa bàn mình quản lý.


Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website