A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giọt hồng Công Thương – Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2022

Vừa qua, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2022”.

Tham dự chương trình về phía Bộ Công Thương có đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Đặng Hoàng An - Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng uỷ  Bộ Công Thương - Thứ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Nguyễn Sinh Nhật Tân - Ủy viên ban cán sự Đảng Bộ Công Thương - Thứ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Trần Quang Huy - Ủy viên ban cán sự Đảng Bộ Công Thương - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; đồng chí Lý Quốc Hùng - Ủy viên ban cán sự Đảng Bộ Công Thương - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ; đồng chí Phan Văn Bản - Vụ trưởng Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ Công Thương; đồng chí Nguyễn Thị Lâm Giang - Chánh văn phòng Bộ Công Thương; đồng chí Đỗ Văn Côi - Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ và nhiều Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

Về phía Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương có đồng chí Lê Lâm – Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Về phía Đoàn cấp trên có đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp - Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; cùng với các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các đoàn viên, thanh niên ngành Công Thương.

Nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chung tay vì cộng đồng của cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên, thanh niên trong toàn ngành Công Thương, ngày 02/12, tại Trụ sở Bộ Công Thương, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2022”.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp, Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện. Hoạt động này đã trở thành một hoạt động thường niên của các cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương nhằm kêu gọi sự sẻ chia, tinh thần nhân văn cao đẹp của mỗi cán bộ, người lao động Công Thương đối với các hoạt động thiện nguyện.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương đánh giá cao hoạt động có ý nghĩa này, đồng thời cho biết, qua 4 lần tổ chức, Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương đều ghi nhận những kết quả tốt đẹp với hơn 200 cán bộ, công chức, viên chức người lao động thuộc Bộ đã tham gia hiến máu tại sự kiện tập trung. Cùng với đó, hàng ngàn cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc ngành Công Thương, nhất là lực lượng Quản lý thị trường ở các tỉnh, thành phố cũng nhiệt tình hưởng ứng.

“Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, trong đó, tuổi trẻ là lực lượng xung kích. Chúng ta cần tiếp tục thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu và đi đầu trong lĩnh vực này. Tôi mong rằng, phong trào này có thể lan tỏa tới rất nhiều các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, để cuộc vận động này không chỉ dừng lại ở hoạt động có tính phong trào, mà nó đóng góp một cách thiết thực, hiệu quả vào công cuộc chữa bệnh cứu người” – Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.

Trong ngày Hội hiến máu tình nguyện Giọt hồng Công Thương năm 2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng các đồng chí Lãnh đạo Bộ đã trực tiếp tham gia hiến máu. Điều này đã thôi thúc các cán bộ ngành Công Thương trên cả nước tích cực tham gia hiến máu tình nguyện và đã có tác động mạnh mẽ cũng như sự ảnh hưởng lớn trong truyền thông về hiến máu tình nguyện tới cộng đồng.

Nhấn mạnh về ý nghĩa nhân văn của hoạt động tình nguyện này, đồng chí Phạm Khắc Huy - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương chia sẻ, hiến máu tình nguyện là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Máu và các sản phẩm từ máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý. Hiện nay y học phát triển, các nhà khoa học đã nghiên cứu được nhiều loại sinh phẩm y tế khác nhau, tuy nhiên vẫn chưa có công trình khoa học nào có thể tạo ra nguồn máu nhân tạo để thay thế hoàn toàn nguồn máu tự nhiên của con người. Điều ấy càng khẳng định tính chất đặc biệt và tầm quan trọng của nguồn máu dự trữ và việc tham gia hiến máu tình nguyện trong cộng đồng. “Theo đó, việc tham gia hiến máu tình nguyện vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thiêng liêng của chúng ta với cộng đồng”, đồng chí Phạm Khắc Huy khẳng định.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại các đơn vị trong ngành Công Thương được tổ chức sôi nổi và đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ công nhân viên chức ngành Công Thương.

Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển mạnh và đã dần đi sâu vào nhận thức, lối sống và trách nhiệm của mỗi cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong Ngành, góp phần lan toả tinh thần hiến máu cứu người đến cộng đồng, xã hội.

Đồng chí Phạm Khắc Huy - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương và đồng chí Hoàng Trần Phương - Phó Bí thư Đoàn Bộ  đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế và Giải thưởng Giọt hồng của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Với những ý nghĩa nhân đạo đó, Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2022 tiếp tục thu hút được sự hưởng ứng nhiệt tình, tham gia động đảo của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương với khoảng 250 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu. Kết quả này được kỳ vọng sẽ góp thêm những giọt máu hồng quý giá vào ngân hàng máu, mang lại sự sống cho hàng trăm người bệnh cần truyền máu.


Tác giả: Nhóm phóng viên

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website