A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tiếp Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam

Sáng ngày 29 tháng 11 năm 2022, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã tiếp ngài Gennady Bezdetko - Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam.

Tham dự buổi làm việc, về phía Bộ Công Thương có đại diện của Vụ Thị trường Châu Âu - Châu Mỹ, Cục Công nghiệp và Cục Xuất nhập khẩu, về phía Nga có đại diện của Đại sứ quán Liên bang Nga và Cơ quan Đại diện thương mại Nga tại Việt Nam.

Hai Bên đã trao đổi cởi mở, xây dựng, đồng thời thống nhất khẩn trương tổ chức các cuộc họp của các Tiểu ban Công nghiệp và Năng lượng nhằm chuẩn bị cho Khóa họp lần thứ 24 Ủy ban liên Chính phủ Việt - Nga về Kinh tế - Thương mại và Khoa học - Công nghệ sắp tới.

Về các dự án hợp tác song phương, hai Bên thống nhất giao cho các doanh nghiệp liên quan trao đổi cụ thể hơn, đề xuất phương hướng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đồng thời đưa ra các đề xuất khả thi, bao gồm cả các dự án mới trong thời gian tới.  Tại cuộc họp, hai Bên đã trao đổi về việc triển khai Nghị định thư giữa Việt Nam và Liên bang Nga về việc lắp ráp ô tô tại Việt Nam, hoan nghênh những nỗ lực của Công ty Liên doanh GAZ - Thành Đạt trong việc triển khai Nghị định thư và đưa hoạt động sản xuất - kinh doanh vào ổn định và hiệu quả, cung cấp các sản phẩm chất lượng cao sử dụng trong hệ thống phương tiện công cộng tại Việt Nam.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng cảm ơn sự phối hợp của Ngài Đại sứ và các cán bộ Đại sứ quán. Hai Bên thống nhất sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ nhằm thúc đẩy hơn nữa việc triển khai các dự án  hợp tác song phương trong thời gian tới, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp. 


Nguồn:Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website