A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng hợp các hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Bộ và Bộ Công Thương tuần từ ngày 06/12 đến ngày 12/12/2021

Tập trung ưu tiên cho phòng, chống dịch COVID-19 những tháng cuối năm; giữ vững chuỗi sản xuất, đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân trong mọi hoàn cảnh… Tuần từ ngày 06/12 đến ngày 12/12/2021, những sự kiện lớn cũng như công tác chỉ đạo điều hành của Bộ Công Thương đều nhằm mục tiêu cao nhất là tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp thích ứng tốt nhất với tình hình mới, cùng đồng hành vượt qua giai đoạn khó khăn, hậu dịch Covid-19. 

Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương tổng hợp các hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Bộ và Bộ Công Thương tuần từ ngày 06/12 đến ngày 12/12/2021 để bạn đọc theo dõi:

Tập trung tháo gỡ khó khăn cho địa phương

Chiều ngày 10/12/2021, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với Bí thư Tỉnh uỷ Cà Mau Nguyễn Tiến Hải và Lãnh đạo UBND tỉnh về tình hình phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, Thứ trưởng Đặng Hoàng An và Lãnh đạo một số đơn vị liên quan đã có những giải đáp, làm rõ quan điểm, định hướng phát triển liên quan đến các đề xuất của tỉnh.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng gợi mở một số định hướng phát triển cho Cà Mau, đặc biệt trong việc phát huy những lợi thế sẵn có của tỉnh với cả nước và khu vực. Theo Bộ trưởng, Cà Mau có thế mạnh về tự nhiên, địa lý, nên tập trung phát triển kinh tế biển và năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời).

Bộ trưởng cho biết, với những đề xuất của tỉnh, nếu trong phạm vi giải quyết của Bộ, Lãnh đạo Bộ và các đơn vị chức năng của Bộ sẵn sàng cùng Cà Mau tập trung giải quyết trong thời gian sớm nhất. Những nội dung không thuộc quyền hạn, chức năng của Bộ, Lãnh đạo Bộ sẽ báo cáo Chính phủ và có những tham mưu, đề xuất cụ thể.

Chi tiết xem tại đây.

Mọi hoạt động đều hướng đến người dân và doanh nghiệp

Ngày 6/12/2021, Tuần lễ hàng Việt Nam 2021 cùng lúc được khai mạc tại hai hệ thống siêu thị lớn của Singapore là FairPrice và Hao Mart.

Tại sự kiện này, Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp với Tập đoàn FairPrice tập trung giới thiệu 38 mặt hàng nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam mới được đưa vào hệ thống bán lẻ, trong đó có những mặt hàng mang tính đột phá sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam như: Cà phê hương vị trái cây, sữa chua uống liền các vị, bánh ngọt, bánh snack, bơ đậu phộng, trà thảo dược…

Bên cạnh hoạt động Tuần lễ hàng tại các hệ thống siêu thị Singapore, Thương vụ tiếp tục phối hợp với các nhà hàng Việt Nam tại Singapore để trình diễn một số món ăn Việt Nam (cooking shows) nhằm đẩy mạnh xúc tiêu thụ các sản phẩm nông sản-thực phẩm của Việt Nam thông qua nghệ thuật ẩm thực…

Chi tiết xem tại đây.

Chiều ngày 7/12/2021, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Group tổ chức Hội thảo kết nối thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm cà phê chế biến sang thị trường nước ngoài.

Tại Hội thảo, các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất, chế biến cà phê, xây dựng thương hiệu, đóng gói sản phẩm… đến từ các nước Pháp, Ý, Hà Lan đã chia sẻ nhiều thông tin, kinh nghiệm hữu ích về nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng cà phê cho các doanh nghiệp sản xuất và chế biến cà phê Việt Nam.

Các thông tin chia sẻ của các chuyên gia được rất nhiều doanh nghiệp và cơ quan quản lý địa phương quan tâm theo dõi, do đây là những thông tin cập nhật và chuyên sâu, có thể hỗ trợ hiệu quả cho nhu cầu phát triển thị trường của doanh nghiệp.

Chi tiết xem tại đây.

Trong cùng ngày, Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số – Virtual Vietnam Foodexpo 2021 cũng đã được logn trọng tổ chức. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã tham dự và phát biểu khai mạc tại sự kiện.

Đây là sự kiện lớn và toàn diện nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Vietnam Foodexpo 2021 có quy mô 300 gian hàng thực tế ảo, các gian hàng tại Triển lãm được thể hiện dưới các công nghệ 2D, 3D/VR360 cung cấp hình ảnh, tư liệu trưng bày một cách sinh động nhất kèm theo các hình thức tương tác đa dạng, tính năng kết nối mạnh mẽ với các đối tác trong nước và quốc tế.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tin tưởng, Triển lãm VIETNAM FOODEXPO 2021 sẽ là giải pháp xúc tiến thương mại hiệu quả mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp và khách tham quan tiếp cận các sản phẩm phù hợp với xu thế mới của thị trường thực phẩm trong và ngoài nước.

Chi tiết xem tại đây.

Cùng ngày, Bộ Công Thương phối hợp với Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (Amcham Hà Nội) và Hội đồng Kinh doanh ASEAN - Hoa Kỳ (USABC) tổ chức Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 2021 với chủ đề “Nắm bắt cơ hội, thích ứng phát triển trong tình hình mới” dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. 

Diễn đàn được các doanh nghiệp đánh giá cao trong việc kết nối, tạo thêm một kênh tư vấn chính sách, trao đổi kinh nghiệm, thông tin thị trường hiệu quả, hỗ trợ để doanh nghiệp vượt qua thách thức, nắm bắt thời cơ; Đồng thời,  tạo cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp hai nước đề xuất với cơ quan quản lý nhà nước các giải pháp tăng cường hoạt động xuất nhập khẩu, thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong tương lai.

Tại Diễn đàn, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã nhấn mạnh một số điểm quan trọng cần tập trung giải quyết trong thời gian tới nhằm  hiện thực hóa những tiềm năng hợp tác giữa hai nước.

Chi tiết xem tại đây.

Ngày 7/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Tây Ban Nha đối với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ.

Để hỗ trợ doanh nghiệp, thời gian tới, Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha sẽ tiếp tục chủ động theo dõi sát tình hình thị trường sở tại, các yêu cầu kỹ thuật và nhất là những yêu cầu bổ sung của địa bàn sở tại so với các quy định hiện hành của EU để cập nhật báo cáo về Bộ Công Thương, Vụ Thị trường Châu Âu - Châu Mỹ, các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp liên quan để nắm bắt và có các giải pháp đáp ứng kịp thời.

Chi tiết xem tại đây.

Trong khuôn khổ thúc đẩy cơ chế Ủy ban Hỗn hợp về Hợp tác kinh tế Việt Nam – Đức, ngày 07/12, Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến về xúc tiến thương mại và hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Đức.

Tại hội thảo, đại diện các Hiệp hội và doanh nghiệp hai bên đã chia sẻ về các kinh nghiệm, cơ hội và thách thức do EVFTA mang lại, trong đó nhấn mạnh những yếu tố thuận lợi để các doanh nghiệp hai bên có thể mở rộng hoặc tìm kiếm cơ hội đầu tư vào hai nước. 

Chi tiết xem tại đây.

Ngày 8/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị “Giữ vững mối liên kết đảm bảo chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Hội nghị là một trong những hoạt động triển khai Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, hỗ trợ kết nối các nhóm nhu cầu cho các địa phương và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh duy trì sản xuất và chuỗi cung ứng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, Bộ Công Thương sẽ ghi nhận, tổng hợp các ý kiến đóng góp của đại biểu để bổ sung, cụ thể hóa trong những giải pháp tới đây của Bộ Công Thương nhằm triển khai thực hiện Đề án Phát triển Thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong bối cảnh mới, bảo đảm chuỗi cung ứng cho hoạt động sản xuất và phân phối hàng hóa thiết yếu khi nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội trong các làn sóng dịch Covid-19.

Chi tiết xem tại đây.

Cũng trong ngày 08/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo “Hiệp định RCEP và tác động đối với chuỗi cung ứng khu vực” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm giới thiệu về Hiệp định RCEP, hướng dẫn cách hiểu các cam kết về thương mại hàng hoá và quy tắc xuất xứ cho các Bộ ngành liên quan, một số Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp. 

Tại Hội thảo, đại diện của Bộ Công Thương và Bộ Tài chính đã giới thiệu tổng quan Hiệp định RCEP, ý nghĩa và tác động tổng thể đối với Việt Nam, hướng dẫn các cam kết thuế quan cũng như quy tắc xuất xứ trong Hiệp định… 

Chi tiết xem tại đây.

Tại Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Mỹ Latinh năm 2021 tại Hà Nội diễn ra ngày  9/12, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, quan hệ kinh tế và thương mại giữa Việt Nam và các nước Mỹ Latinh trong những năm gần đây không ngừng được mở rộng và phát triển. Mỹ Latinh đang dần trở thành khu vực thị trường hấp dẫn đối với cả thế giới, trong đó có Việt Nam. Ở chiều ngược lại, Việt Nam đã trở thành một thị trường mới nổi được các doanh nghiệp thế giới, trong đó có các doanh nghiệp Mỹ Latinh ngày càng quan tâm.

Thứ trưởng hy vọng, cùng với sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam tại các nước Mỹ Latinh cũng như Đại sứ quán các nước Mỹ Latinh tại Hà Nội, trong thời gian tới, những thông tin hữu ích này sẽ được phổ biến sâu rộng cho doanh nghiệp hai Bên để kịp thời nắm bắt những cơ hội mới.

Chi tiết xem tại đây.

Tại Hội nghị “Giữ vững mối liên kết đảm bảo chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương tổ chức tại Hà Nội mới đây, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước đã chia sẻ nhiều giải pháp của Bộ trong việc tăng cường mối liên kết bảo đảm chuỗi cung ứng hàng Việt Nam tại thị trường trong nước trong tình hình mới, góp phần hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo đó, với vai trò là đơn vị của Bộ Công Thương được giao nhiệm vụ quản lý thị trường trong nước, thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai những giải pháp đã được thực tiễn chứng minh hiệu quả. Bộ sẽ tiếp tục đồng hành cùng các Bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp và các tổ chức chính trị, xã hội nhằm tăng cường bền vững hơn các mối liên kế nhằm thực hiện hiệu quả chủ trương của Thủ tướng Chính phủ. 

Chi tiết xem tại đây. 

Thương vụ-Đại sứ quán Việt Nam tại Bra-xin mới đây đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại São Paulo tổ chức Hội thảo Doanh nghiệp Việt Nam – Bra-xin 2021.

Hội thảo đã tạo ra các cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trên nhiều lĩnh vực, sản phẩm, ngành nghề khác nhau. Đồng thời giúp cho các doanh nghiệp, các địa phương của Việt Nam giới thiệu sản phẩm, quảng bá và xúc tiến thương mại đối với thị Bra-xin.

Tại Hội thảo, Đại diện Bộ Công Thương, bà Võ Hồng Anh, Phó Vụ trưởng, Vụ Thị trường Châu Âu-Châu Mỹ cho biết, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 nhưng thương mại song phương Việt Nam – Bra-xin vẫn đạt kết quả tích cực, cơ cấu ngành hàng đã thay đổi đáng kể, giá trị kim ngạch được củng cố với chủng loại ngành hàng trao đổi thương mại ngày càng đa dạng như điện thoại di động, thiết bị điện tử, sắt thép các loại, giày dép, hóa chất, sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm chế biến, nguyên vật liệu cho ngành chăn nuôi, sản xuất...

Chi tiết xem tại đây.

Nhằm hỗ trợ cho đời sống, sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh  nghiệp còn nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, liên Bộ Công Thương – Tài Chính quyết định điều chỉnh mức trích lập và chi Quỹ BOG đối với các mặt hàng một cách hợp lý để giá xăng dầu trong nước theo xu hướng diễn biến của giá xăng dầu thế giới và bảo đảm duy trì công cụ Quỹ BOG. 

Cụ thể, tại kỳ điều hành giá xăng dầu này, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã quyết định trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường. Theo đó, giá các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh giảm so với kỳ điều hành gần đây nhất.

Chi tiết xem tại đây.

Ngày 14/12, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam 2021 với chủ đề “Phát triển nhân lực logistics”. 

Đây là một sự kiện quan trọng của ngành logistics Việt Nam với mục tiêu đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics, tạo mối liên hệ gắn kết giữa logistics với các ngành sản xuất và xuất nhập khẩu, đồng thời cũng là nơi đối thoại, cập nhật thông tin về những vấn đề quan trọng, cấp thiết của dịch vụ logistics tại Việt Nam và thế giới.

Diễn đàn nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của Lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp vì có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ cho các doanh nghiệp kết nối, hợp tác kinh doanh, thu hút đầu tư nhằm thúc đẩy phát triển cho ngành dịch vụ logistics.

Chi tiết xem tại đây.

Các Chính sách mới phù hợp tình hình thực tiễn

Nhằm bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Bộ Công Thương đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có nhu cầu cao hoặc có biến động giá nhiều trên địa bàn thời gian qua để chủ động có phương án hoặc đề xuất với các cơ quan chức năng biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường…

Đối với các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, Chỉ thị số 12 cũng phần công rõ nhiệm vụ các cục, vụ liên quan.

Chi tiết xem tại đây.

Đối với Chiến lược phát triển ngành xe nhiên liệu sạch tại Việt Nam, mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, xử lý các kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam về đề xuất xây dựng Chiến lược phát triển ngành xe nhiên liệu sạch tại Việt Nam; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trước ngày 10/12/2021.

Trước đó, Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam đã có đề xuất với Chính phủ sớm nghiên cứu ban hành chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô nhiên liệu sạch để hòa nhập kịp thời với xu hướng phát triển chung của thế giới và khu vực giúp cho những doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam có thể sản xuất ô tô nhiên liệu sạch định hướng thị trường nội địa theo hướng bảo vệ môi trường và xuất khẩu.

Chi tiết xem tại đây.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 111/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ về nhãn hàng hóa. Theo đó, một số điểm mới được bổ sung như:  Xuất xứ hàng hóa ghi trên nhãn thể hiện bằng một trong các cụm từ sau “sản xuất tại”; “chế tạo tại”; “nước sản xuất”; “xuất xứ”; “sản xuất bởi”; “sản phẩm của” kèm tên nước hoặc vùng lãnh thổ sản xuất ra hàng hóa hoặc ghi theo quy định pháp luật về xuất xứ hàng hóa. Trường hợp hàng hóa không xác định được xuất xứ theo quy định nêu trên thì ghi nơi thực hiện công đoạn cuối cùng để hoàn thiện hàng hóa. Tên nước hoặc vùng lãnh thổ sản xuất ra hàng hóa hoặc nơi thực hiện công đoạn cuối cùng để hoàn thiện hàng hóa không được viết tắt…

Chi tiết xem tại đây.

Một số hoạt động khác

Ngày 9/12/2021, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đào tạo, đào tạo bồi dưỡng năm 2020-2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021-2022 nhằm hướng dẫn phổ biến chính sách mới, cũng như triển khai thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19, vừa hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Đánh giá cao việc chủ động trong việc vừa phòng chống dịch Covid vừa thay đổi phương pháp giảng dạy để thích nghi với tình trạng giãn cách xã hội của các Trường trong thời gian qua, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đề nghị các Trường triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm hướng tới mục tiêu phát triển nhân lực ngành Công Thương.

Chi tiết xem tại đây.

Sáng ngày 10/12, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã có buổi tiếp và làm việc với ông G.S. Bezdetko, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền LB Nga tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi về phương hướng phát triển hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong thời gian tới, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp ô tô. 

Đại sứ Bezdetko đề nghị Bộ Công Thương có biện pháp hỗ trợ các liên doanh trong khuôn khổ Nghị định thư sửa đổi lần 2 giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Liên bang Nga về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải có động cơ trên lãnh thổ Việt Nam vừa được Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga I.V. Morgulov thay mặt Chính phủ hai nước ký kết vào ngày 01 tháng 12 năm 2021.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết sẽ tích cực chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục trình Chính phủ phê duyệt để Nghị định thư sửa đổi sớm có hiệu lực, từ đó làm căn cứ để liên doanh triển khai công tác sản xuất. 

Chi tiết xem tại đây.

Ngày 10/12, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tiết kiệm năng lượng toàn quốc năm 2021.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham luận, chia sẻ các mô hình khác nhau nhằm thực hiện hiệu quả chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2022 như: Phát triển mô hình sử dụng năng lượng xanh trên địa bàn TP. Hà Nội; EVN Hà Nội và Hệ sinh thái chăm sóc khác hàng; Giải pháp tiết kiệm năng lượng và chiếu sáng tiện nghi; Vai trò của việc đào tạo liên tục trong việc nâng cao chất lượng tư vấn, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tư nhân, nhà nước trong hợp tác quốc tế thực hiện chuyển giao công nghệ, phát triển nguồn nhân lực về tiết kiệm năng lượng...

Chi tiết xem tại đây.

Cùng ngày, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị toàn quốc về công tác khuyến công và trao giải Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu quốc gia lần thứ IV – năm 2021 theo hình  thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đánh giá cao vai trò của khuyến công trong sự phát triển chung của ngành Công Thương. Số lượng các đối tượng thụ hưởng chính sách khuyến công ngày càng tăng, quy mô sản xuất công nghiệp tại các địa phương liên tục được mở rộng. Hoạt động khuyến công góp phần đẩy mạnh tái cơ cấu ngành công nghiệp nói chung và CNNT nói riêng với xu hướng chuyển dịch khá rõ ràng và tích cực…

Trong thời gian tới, để thực hiện tốt các nội dung hoạt động khuyến công; Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đề nghị tập trung triển khai bảy nội dung chính.

Chi tiết xem tại đây.


Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website