A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Honda đặt mục tiêu không có CO2 thực vào năm 2050 cho toàn bộ chuỗi cung ứng

Honda Motor đã yêu cầu các nhà cung cấp phụ tùng ô tô chính của mình giảm lượng khí thải carbon dioxide hàng năm xuống 4% so với mức của năm 2019. 

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đặt mục tiêu đẩy nhanh nỗ lực khử cacbon trong chuỗi giá trị của mình và tìm cách để các nhà cung cấp phụ tùng của họ đạt được mức phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

Trong khi yêu cầu cắt giảm khí thải hàng năm được thực hiện theo yêu cầu của các công ty như Toyota Motor, đòi hỏi yêu cầu các nhà cung cấp cắt giảm 3% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong năm nay, Honda là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tiên tiết lộ mục tiêu giảm khí thải dài hạn cho các nhà cung cấp của mình.

Honda đã thông báo cho các nhà cung cấp của mình trong một lá thư về kế hoạch của mình và đặt mục tiêu bắt đầu thực hiện các mục tiêu vào năm tài chính 2025, hãng cho biết sẽ hoan nghênh bất kỳ động thái nào nhằm thực hiện các nỗ lực khử cacbon trong tương lai. Honda cũng sẽ yêu cầu các nhà cung cấp của mình đệ trình một thời gian biểu về việc họ có kế hoạch trở thành nhà sản xuất không phát thải ròng vào năm 2050.

Phạm vi cắt giảm carbon dioxide và năm cơ sở để tính toán sẽ được sử dụng làm kim chỉ nam, và việc cắt giảm sẽ được khuyến khích tùy theo loại bộ phận được sản xuất và quy mô của công ty. Honda đang xem xét cung cấp hỗ trợ, chẳng hạn như cử kỹ sư và giúp xây dựng thời gian biểu.

Vào tháng 6, Honda đã thông báo cho những người đứng đầu các nhà cung cấp phụ tùng ô tô của mình rằng họ có kế hoạch thông báo cho họ về mục tiêu khử cacbon vào mùa thu năm nay.

Honda đã cam kết đặt mục tiêu không phát thải ròng trong tất cả các sản phẩm và hoạt động của công ty vào năm 2050. Đối với hoạt động kinh doanh ô tô chính của mình, họ đã đặt mục tiêu bán những chiếc ô tô mới chạy riêng bằng pin hoặc pin nhiên liệu vào năm 2040. Điều này phù hợp với mục tiêu của chính phủ Nhật Bản là đạt được mức độ trung tính carbon vào năm 2050.

Các nhà sản xuất ô tô khác cũng đang gấp rút khử cacbon trong chuỗi cung ứng của họ. Toyota Motor đã yêu cầu các nhà sản xuất phụ tùng lớn giảm 3% lượng khí thải carbon vào năm 2021 so với năm trước. Nissan Motor có kế hoạch yêu cầu các công ty sản xuất phụ tùng ô tô cắt giảm một lượng khí thải nhất định cho từng bộ phận sớm nhất là trong năm tới.

Nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen đã đưa ra sáng kiến yêu cầu các nhà sản xuất phụ tùng sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo và yêu cầu đối với một số xe điện có lượng khí thải carbon thực bằng không trong quá trình sản xuất thông qua một hợp đồng.

Bên ngoài ngành công nghiệp xe hơi, Apple đang tìm kiếm sự hợp tác của các nhà sản xuất linh kiện để đạt được tính trung hòa carbon trong sản xuất của mình vào năm 2030.

Ngành công nghiệp ô tô ngày càng cam kết giảm lượng khí thải trong suốt vòng đời của quá trình sản xuất pin EV - từ thu mua nguyên liệu thô đến sản xuất, sử dụng và thải bỏ - thay vì chỉ tập trung vào lượng khí thải khi lái xe.

Bởi vì 70% đến 80% của tất cả các bộ phận mà các nhà sản xuất ô tô sử dụng được mua từ các nhà sản xuất bên ngoài, sự hợp tác của các nhà cung cấp này là điều cần thiết để thúc đẩy quá trình khử cacbon trong toàn bộ quy trình sản xuất.

Ủy ban châu Âu, bắt đầu từ tháng 7 năm 2024, đã đề xuất yêu cầu các công ty báo cáo lượng khí thải carbon của họ trong toàn bộ quá trình từ sản xuất đến xử lý. Nó cũng đã công bố một dự thảo quy định đặt ra giới hạn về lượng khí thải carbon, bắt đầu từ tháng 7 năm 2027. Các công ty đang đẩy nhanh nỗ lực khử carbon để tuân thủ các quy định sẽ sớm có hiệu lực ở châu Âu.


Nguồn:Asia Nikkei Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website