A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các đơn vị trực thuộc Bộ

Ngày 27/01/2014, nhân dịp xuân mới Giáp Ngọ, Bộ Công Thương long trọng tổ chức buổi gặp mặt và chúc Tết toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các đơn vị trực thuộc Bộ.

Năm 2013 là một năm khó khăn và vất vả đối với cả nước cũng như toàn ngành Công Thương. Thực hiện chủ trương của Đảng, được sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, với nỗ lực của các cán bộ, người lao động, cũng như cộng đồng doanh nghiệp, toàn Ngành đã vượt qua những khó khăn và đạt được những thành tích đáng khích lệ: kinh tế tăng trưởng 5,42%, cao hơn so với năm 2012; các chỉ tiêu về kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định; tỉ giá đồng Việt Nam ổn định so với đồng Đô la Mỹ; dự trữ ngoại hối tăng; lãi suất cho vay cũng như lãi suất huy động trở về mốc năm 2007 sau một giai đoạn tăng cao; lạm phát giảm; chỉ số phát triển công nghiệp 5,9% (cao hơn mức 5,8% của năm 2012). Năm 2013, xuất khẩu trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung của cả nước. Xuất khẩu đạt hơn 132 tỷ USD, tăng 15,4% so với thực hiện năm 2012, vượt chỉ tiêu do Quốc hội và Chính phủ giao cho Ngành trong năm qua.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng gửi lời chúc tốt đẹp đến các cán bộ, người lao động ngành Công Thương

Trong năm 2013 vừa qua, toàn Ngành kiểm soát tốt nhập khẩu, vừa đảm bảo đủ máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu cho sản xuất, các mặt hàng thiết yếu cho nhân dân trong nước chưa sản xuất được. Đây cũng là năm cân bằng cán cân thương mại. Về thị trường nội địa, đảm bảo cung ứng đầy đủ các mặt hàng thiết yếu cũng như các mặt hàng thông dụng cho sản xuất và cho đời sống nhân dân. Thị trường nội dịa tăng 12,6% - là mức tăng khá, rất đáng khích lệ so với một năm đầy khó khăn như 2013. Trong hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế, ngành Công Thương cũng đã có nhiều đóng góp to lớn, vừa thực hiện tốt các cam kết trong khung khổ Tổ chức Thương mại thế giới, các cam kết đối với hiệp định kinh tế, thương mại, các hiệp định mậu dịch tự do hoặc đối với các đối tác mà Việt Nam đã ký hoặc đã có hiệu lực, đồng thời đấu tranh chống lại các rào cản thương mại bất hợp lý. Việt Nam cũng thành công trong việc yêu cầu Hoa Kỳ bỏ điều tra chống bán phá giá đối với tôm nước ấm, đông lạnh của Việt Nam, giúp tăng xuất khẩu ngành tôm thêm 360 triệu Đô la Mỹ. Với những đóng góp kể trên, ngành Công Thương đã được Thủ tướng Chính phủ ghi nhận và biểu dương trong Lễ tổng kết hoạt động năm 2013 và triển khai nhiệm vụ toàn ngành năm 2014.

Năm 2014, chỉ tiêu từ Trung ương, Chính phủ giao cho ngành Công Thương cao hơn năm trước. Bên cạnh những khó khăn kéo dài từ giai đoạn trước là những khó khăn còn tiềm ẩn, nhất là vấn đề về thị trường tiêu thụ, sản xuất công nghiệp, đàm phán thương mại, v.v... Thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 02 tháng 01 của Chính phủ về triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2014 và dự toán ngân sách nhà nước năm 2014, Bộ Công Thương đã ban hành Chương trình hành động gửi đến các đơn vị. Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đề nghị tất cả các đơn vị thuộc Bộ, từ lãnh đạo đến các cán bộ công chức, người lao động cần nỗ lực hết mình, phát huy những kết quả đạt được trong năm 2013, khắc phục khó khăn để vươn lên hoàn thành nhiệm vụ với chỉ tiêu cao nhất trong năm 2014.

Nhân dịp xuân Giáp Ngọ, thay mặt cho Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã gửi lời chúc mừng năm mới đến tất cả các cán bộ, công chức, người lao động ngành Công Thương lời chúc sức khỏe, thành công và hạnh phúc.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã công bố và trao 02 Quyết định bổ nhiệm Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Đỗ Thắng Hải và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng Cao Quốc Hưng giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải (trái) và Thứ trưởng Cao Quốc Hưng

Đồng thời, được sự ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã trao Cờ thi đua, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Công Thương cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp cho thắng lợi của toàn Ngành trong năm qua:

 
 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website