A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lạm phát tại Hà Lan trong tháng 8 đạt mức cao kỷ lục 13,6%

Theo công bố của Cơ quan thống kế Hà Lan (CBS) ngày 31/8/2022, lạm phát ở Hà Lan đạt mức cao kỷ lục 13,6% trong tháng 8.

Chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 7 là 11,6%, theo cách tính hài hòa giữa các nước khu vực đồng Euro và Ngân hàng Trung ương Châu Âu đặt mục tiêu tỷ lệ lạm phát là 2%. Cách tính này dựa trên giá của ‘giỏ hàng’ mà người tiêu dùng thường mua, bao gồm thực phẩm, quần áo, ô tô và các dịch vụ như phí điện thoại di động, vé tàu và tiền thuê nhà. Hà Lan có cách tính toán lạm phát riêng, theo đó chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ còn bao gồm một số loại thuế, chi phí liên quan đến các tòa nhà do chủ sở hữu sử dụng và đóng góp lương hưu.

Lạm phát đã ở mức rất cao trong một thời gian dài do giá gas và điện tăng rất nhanh. Giá khí đốt cao chủ yếu là do Nga đã hạn chế cung cấp nhiên liệu cho châu Âu và vì lo ngại rằng nước này sẽ tiếp tục giảm nguồn cung cấp nhiên liệu, giá khí đốt trên thị trường đã tăng lên mức kỷ lục mới trong tháng tám. Theo đó, giá năng lượng, xăng, dầu diesel và các loại nhiên liệu khác đã tăng hơn 88% so với năm ngoái.


Nguồn:Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website