A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Posco và Doosan nhận Kỷ niệm chương và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, nhằm vinh danh và ghi nhận những công lao của các cá nhân đã tích cực đóng góp vào sự phát triển ngành Công Thương Việt Nam; ngày 31/01/2013, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho ông Nam Sik, Tổng giám đốc Công ty TNHH Posco Việt Nam và ông Ryu Hang Ha, Tổng Giám đốc Công ty Doosan Việt Nam.

Trong những năm qua, Hàn Quốc là một trong hai nước có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam, góp phần nâng cao tỷ trọng sản xuất công nghiệp của Việt Nam, trong đó phải kể đến sự tham gia đầu tư, sản xuất các sản phẩm ngành công nghiệp nặng của Tập đoàn Thép Posco và Công ty TNHH Doosan (Hàn Quốc) tại Việt Nam. 

Thứ trưởng Lê Dương Quang trao Kỷ niệm chương và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho ông Nam Sik, Công ty TNHH Posco Việt Nam và ông Ryu Hang Ha, Tổng Giám đốc Công ty Doosan Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Dương Quang cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sự đóng góp của Tập đoàn Thép Posco và Công ty TNHH Doosan (Hàn Quốc) tại Việt Nam đối với ngành Công Thương Việt Nam trong năm 2012. Hy vọng rằng, trong thời gian tới các dự án của các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung trong đó có dự án của hai công ty trên sẽ tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được và đóng góp vào nền kinh tế Việt Nam để đạt được các mục tiêu về kinh tế - xã hội”.

Nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương, ông Nam Sik, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Posco Việt Nam, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Thép Posco Hàn Quốc xúc động phát biểu: “Tôi rất lấy làm vinh hạnh được Bộ Công Thương trao tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương cho những đóng góp “Vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam và Hàn Quốc”. Tôi nghĩ rằng đây không phải là những trao tặng cho cá nhân mà là cho Posco với những đóng góp trong 20 năm phát triển công nghiệp thép tại Việt Nam. Việc nhận được Bằng khen và Kỷ niệm chương hôm nay sẽ khích lệ và thúc đẩy chúng tôi nỗ lực hơn nữa để vượt qua tình hình khó khăn và tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của công nghiệp Việt Nam”.

Tập đoàn thép Posco (Hàn Quốc) được thành lập từ năm 1968. Qua hơn 40 năm hoạt động đã trở thành tập đoàn sản xuất thép với công suất trên 31 triệu tấn/năm, đứng thứ 3 trên thế giới về sản lượng thép (sau Mittal và Nippon Steel). Trong đó 2 nhà máy thép liên hợp tại Qwangyang và Pohang thuộc loại lớn nhất nhì thế giới. Năm 2007, sản lượng thép của Tập đoàn đạt trên 31 triệu tấn, doanh thu khoảng 22 tỉ USD, lợi nhuận đạt trên 3,5 tỉ USD, tổng tài sản 38,7 tỉ USD với tổng số lao động trên 17 nghìn người. Các nhà máy lớn của Tập đoàn Thép Posco hiện đại, đều được áp dụng các phương pháp bảo vệ môi trường bằng hệ thống thiết bị chống bụi, lọc bụi, thu hồi xử lí chất thải rắn, nước thải, giảm tiếng ồn, trồng nhiều cây xanh v.v... có hiệu quả cao. Công ty TNHH Posco Việt Nam thuộc tập đoàn POSCO (Hàn Quốc), một trong những tập đoàn thép lớn trên thế giới đầu tư vào Việt Nam. Nhà máy có diện tích 130ha, tọa lạc tại KCN Phú Mỹ II, Tân Thành, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Được thành lập vào năm 2009, Công ty TNHH Doosan (Hàn Quốc) tại Việt Nam với qui mô vốn đầu tư lên đến 300 tỷ Won, nằm trên bãi biển miền Trung Việt Nam với diện tích 1.000 km2 tại Khu kinh tế Dung Quất. Công ty gồm 5 nhà máy như: Nhà máy sản xuất nồi hơi (Boiler), nhà máy sản xuất máy thu hồi nhiệt (HRSG), nhà máy MHS, nhà máy thiết bị khử muối nước biển (DESA) và nhà máy CPE. Vào tháng 5 năm 2009, Công ty vừa tổ chức buổi lễ khánh thành và trở thành công ty duy nhất sản suất thiết bị máy phát điện của Việt Nam. Với một đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm đến từ Hàn Quốc và khoảng 1500 công nhân kỹ thuật lành nghề địa phương, đã được đào tạo tại trung tâm huấn luyện kỹ thuật của công ty, hiện nay Công ty TNHH Doosan (Hàn Quốc) tại Việt Nam đang sản xuất các thiết bị phát điện theo đơn đặt hàng từ khắp nơi trên thế giới như Braxin, Ru-ma-ni, Indonexia, Saudi Arabia, UAE và Syria v.v...

 


Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website