A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn nghiệp vụ Ban biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương

Trong hai ngày từ 25 đến 26/01/2013, Ban biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương đã tổ chức khóa tập huấn về công nghệ cổng thông tin điện tử tại khu du lịch Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Gần 40 cán bộ lãnh đạo và chuyên viên là các thành viên Ban biên tập và cán bộ phụ trách thông tin tại các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương đã cùng tham dự.

Theo ông Nguyễn Thế Quang – Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Phó trưởng Ban biên tập, trong những năm vừa qua, hoạt động bồi dưỡng, tập huấn cho các thành viên Ban biên tập Trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương luôn được coi trọng và tiến hành thường xuyên. Các khóa tập huấn này đã phát huy tác dụng trong việc thống nhất và phối hợp làm việc giữa các đơn vị thuộc Bộ và Ban biên tập. Qua đó tăng cường hoạt động của Ban biên tập, đồng thời tạo sự gắn bó, giao lưu giữa các đơn vị với nhau.

Được khai trương và chính thức hoạt động vào ngày 26/12/2012, đến thời điểm này, các phân hệ chức năng chính của Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương đã hoàn thành và hoạt động ổn định. Khóa tập huấn nghiệp vụ cho các thành viên Ban biên tập và cán bộ phụ trách thông tin tại các đơn vị lần này nhằm mục đích giúp các đơn vị thuộc Bộ hiểu sâu hơn về công nghệ cổng thông tin, qua đó có thể ứng dụng linh hoạt và khai thác tối đa hiệu quả mà các tiện ích Cổng thông tin điện tử của Bộ mang lại vào công tác quản lí nhà nước tại đơn vị mình. 

Khóa tập huấn tập trung vào các chủ đề chính: Tổng quan về công nghệ cổng thông tin; Giới thiệu về Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương; Quy trình cập nhật, cung cấp thông tin; Hướng dẫn và thực hành cách cập nhật thông tin. Ông Trần Minh Trường – Phó giám đốc Trung tâm Tin học – Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin đã trình bày những khái niệm, kiến thức tổng quan, tính năng cơ bản của một cổng thông tin điện tử. Trên cơ sở đó, các đại biểu tham dự cũng được giới thiệu và tìm hiểu về hơn 20 phân hệ chức năng chính, những tính năng nổi bật của Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương. Đặc biệt, các đại biểu có thể hiểu rõ hơn về các quy trình cập nhật và cung cấp thông tin từ các đơn vị tới Cổng thông tin điện tử nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương trong công tác quản lý nhà nước của Bộ.

Cũng tại buổi tập huấn, các đại biểu và lãnh đạo Ban biên tập Cổng thông tin điện tử đã cùng nhau trao đổi, thảo luận sôi nổi xung quanh các vấn đề như: Quy trình xử lý, đăng tải thông tin; việc kết nối giữa trang thông tin của các đơn vị thuộc Bộ đến Cổng thông tin điện tử của Bộ, v.v...

Ông Nguyễn Thế Quang, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Phó trưởng Ban biên tập trả lời các câu hỏi của các đại biểu

Tham dự khóa tập huấn, ông Đinh Thế Phúc, Phó cục trưởng Cục điều tiết điện lực cho biết: Khóa tập huấn đã cung cấp nhiều thông tin thú vị và bổ ích cho các thành viên tham dự. Các đại biểu được trang bị thêm các kỹ năng cần thiết về công tác biên tập nội dung cho Cổng thông tin điện tử, qua đó giúp các thành viên trao đổi, cung cấp thông tin với nhau một cách thuận lợi và hiệu quả hơn.

Khóa tập huấn đã kết thúc thành công tốt đẹp với chương trình giao lưu sôi động, trẻ trung thông qua các trò chơi tập thể, văn nghệ, đốt lửa trại... giữa đại biểu các đơn vị tham dự và lãnh đạo Ban biên tập Cổng thông tin điện tử của Bộ.

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website