A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Lê Dương Quang kiểm tra tình hình chuẩn bị điện Tết

Ngày 25/1/2014, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang đã đi kiểm tra tình hình chuẩn bị đảm bảo cung ứng điện Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 tại Trạm biến áp (TBA) 220kV Mai Động (Hà Nội).

Trạm 220kV Mai Động là một trong những điểm nút quan trọng cấp điện cho thành phố Hà Nội, gồm 2 trạm thành phần 110 và 220kV, vừa là trạm truyền tải vừa là trạm phân phối. Hiện trạm lấy nguồn qua đường dây 2 mạch từ trạm 500kV Thường Tín cấp điện cho các quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, và các quận lân cận, phụ tải của trạm đều là những phụ tải quan trọng. Hiện nay trạm có 3 MBA 220kV công suất 250MVA và 3 MBA 110kV công suất là 63+40+63 MVA.

Ông Phạm Lê Phú, Giám đốc Công ty Truyền tải 1 (PTC1) cho biết, để đảm bảo cung ứng điện và an toàn dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và tết Nguyên đán năm 2014, PTC1 đã chỉ đạo các đơn vị chủ động sửa chữa, bảo dưỡng đường dây truyền tải, kết hợp các đợt thí nghiệm định kỳ TBA để bảo dưỡng và vệ sinh sứ; tăng cường kiểm tra, xử lý những tồn tại của các thiết bị, v.v...

Bên cạnh đó, công ty tổ chức tuyên truyền ngăn ngừa các trường hợp thả diều, bắn pháo, ném các vật lạ vi phạm hành lang tuyến. Các hệ thống PCCC của các TBA đều hoạt động bình thường, sẵn sàng làm việc. Các đường dây 500 kV được tăng cường kiểm tra toàn bộ hành lang tuyến các khiếm khuyết phần điện trên các tuyến đường dây đã được xử lý. Đặc biệt, các đơn vị đều đã chuẩn bị đủ vật tư, con người, thiết bị, sẵn sàng ứng phó khi có sự cố nhằm khắc phục hậu quả, cấp điện trở lại nhanh nhất; đồng thời bố trí lực lượng ca kíp vận hành cùng lãnh đạo trạm trực 24/24 giờ.

Ông Đặng Hoàng Ân - Phó Tổng giám đốc EVN, ông Vũ Ngọc Minh - Phó Tổng giám đốc EVN NPT và ông Vũ Quang Hùng - Phó Tổng giám đốc EVN Hà Nội - cũng báo cáo về tình hình chuẩn bị sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ và mùa khô 2014.

Thứ trưởng Lê Dương Quang đánh giá cao sự chủ động từ Tập đoàn Điện lực tới Tổng công ty Truyền tải điện và các đơn vị trong việc đảm bảo cung ứng điện. Thứ trưởng lưu ý, khó khăn của ngành Điện vẫn còn rất nhiều, nhất là áp lực về vốn đầu tư, chính sách giá, giải phóng mặt bằng. Vì vậy, ngành Điện nói chung và ngành Truyền tải nói riêng cần hết sức nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ cung ứng điện cho sản xuất sinh hoạt nói chung và dịp Tết Giáp Ngọ nói riêng.

Thứ trưởng khẳng định: hiện nay, nhiều nơi lưới điện vẫn đang trong tình trạng đầy tải và quá tải. Nhiệm vụ của các đơn vị truyền tải là phải vận hành thông suốt đường dây để góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và tin cậy, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán. Các đơn vị truyền tải phải tìm mọi biện pháp khắc phục, hạn chế thấp nhất sự cố xảy ra.

Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị phải quan tâm bố trí nhân lực, vật lực, các phương án dự phòng, chuẩn bị các phương án bảo đảm cấp điện ổn định trong dịp Tết; rà soát, kiểm tra kỹ thiết bị, những nơi dễ xảy ra sự cố, sẵn sàng mọi phương án dự phòng, có phương án xử lý sự cố.

Thứ trưởng cho biết, Bộ Công Thương đang chỉ đạo xem xét điều chỉnh giá truyền tải, nhằm tạo thuận lợi nhất về tài chính cho NPT. sẵn sàng hỗ trợ giải quyết những vướng mắc về giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ các dự án cấp bách, đảm bảo cấp điện trong mùa khô 2014 và những năm tiếp theo.


Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website