A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trao đổi cơ hội hợp tác trong lĩnh vực du lịch khám chữa bệnh với Ấn Độ

Ngày 26/4/2023 tại Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi Ấn Độ đã diễn ra phiên khai mạc Hội nghị và Hội chợ Lợi thế chăm sóc sức khỏe tại Ấn Độ (Advantage Healthcare India -AHCI) lần thứ 6. Đây là sự kiện hàng đầu ở khu vực Nam Á tập trung giới thiệu và quảng bá các dịch vụ khám chữa bệnh kết hợp du lịch tại Ấn Độ.

Sự kiện thu hút được sự tham dự của hơn 200 nhà triển lãm và hơn 500 đại biểu nước ngoài đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Phát biểu ghi hình trước tại phiên khai mạc, Thủ tướng Narendra Modi cho biết mục tiêu của Ấn Độ là sức khỏe và phúc lợi cho mọi người, đồng thời làm cho việc chăm sóc sức khỏe trở nên dễ tiếp cận và giá cả phải chăng. Ông nói rằng giảm sự chênh lệch là ưu tiên của đất nước.

Thủ tướng nhấn mạnh tầm quan trọng của một hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn cầu có khả năng phục hồi, phản ứng toàn cầu đối với các thách thức về chăm sóc sức khỏe không thể bị cô lập. Ông cho biết, đã đến lúc cần có một phản ứng tích hợp, toàn diện và thể chế và đây là một trong những lĩnh vực trọng tâm của Ấn Độ trong nhiệm kỳ Chủ tịch G20.

Bên cạnh hội chợ triển lãm đã diễn ra các buổi giao thương, gặp gỡ đối tác và hội nghị trao đổi về cơ hội hợp tác khám chữa bệnh kết hợp du lịch, nghỉ dưỡng tại Ấn Độ.

Phát biểu tại hội nghị trao đổi về cơ hội hợp tác với Ấn Độ, ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, Ấn Độ có hệ thống khám chữa bệnh tốt, đội ngũ bác sĩ giỏi có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch khám chữa bệnh, tuy nhiên, Ấn Độ cần cải thiện dịch vụ Visa khám chữa bệnh, dịch vụ hỗ trợ như phiên dịch và đặc biệt cần quốc tế hóa các món ăn, dinh dưỡng và thực phẩm.

Thời gian gần đây, Ấn Độ đã nổi lên như một trung tâm lớn cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh với lợi thế về chi phí điều trị thấp hơn nhiều đối với các nước phát triển hoặc với Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan…Ấn Độ được coi là trung tâm chữa trị Ung thư, chăm sóc tim (phẫu thuật bắc cầu), thay khớp háng, thay khớp gối và ghép tim do chi phí phải chăng và chất lượng cao.

Về phương pháp điều trị y tế thay thế, Ấn Độ kết hợp giữa công nghệ hiện đại với phương pháp truyền thống, y học dân tộc, y học cổ truyền, yoga, liệu pháp chống lão hóa…

Theo Chỉ số Du lịch Y tế 2020-21, Ấn Độ được xếp hạng thứ 10 trong số 46 quốc gia hàng đầu, thứ 12 trong số 20 thị trường du lịch chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới và thứ 5 trong số 10 điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe ở Châu Á - Thái Bình Dương.

Du lịch chữa bệnh là một lĩnh vực đang phát triển trên toàn cầu, vào năm 2021, du lịch giá trị y tế được ước tính có quy mô thị trường khoảng 49,6 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng cộng gộp hàng năm khoảng 29,3% để đạt quy mô thị trường khoảng USD 192,9 tỷ vào năm 2026

Bangladesh, Iraq, Maldives, Afghanistan, Oman, Yemen, Sudan, Kenya, Nigeria và Tanzania chiếm khoảng 88% tổng số bệnh nhân quốc tế đến thăm Ấn Độ, trong đó riêng Bangladesh chiếm 54% tổng số khách du lịch y tế.

Chính phủ Ấn Độ đã mời và đài thọ cho gần 20 doanh nghiệp Việt Nam tham dự sự kiện để gặp gỡ đối tác, trao đổi về các cơ hội hợp tác kinh doanh trong thời gian tới.

 


Nguồn:Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website