A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hà Tĩnh: Tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hoá vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Hà Tĩnh

Sở Công thương Hà Tĩnh vừa chủ trì, kết nối với các siêu thị, đơn vị phân phối trên địa bàn ký kết 17 thỏa thuận ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu khu vực miền núi Hà Tĩnh. Hoạt động xúc tiến thương mại góp phần triển khai hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Tại chương trình xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Hà Tĩnh năm 2023, các doanh nghiệp, đơn vị phân phối đánh giá cao chất lượng, mẫu mã các sản phẩm miền núi Hà Tĩnh và khẳng định sẽ phối hợp, đồng hành cùng với tỉnh trong quá trình kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Các nhà phân phối cũng mong muốn các đơn vị sản xuất tiếp tục nâng cao năng lực sản xuất, chú trọng chất lượng, đầu tư về hình thức, tăng tính nhận diện các sản phẩm sạch, thương hiệu của sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh với hơn 366.000 ha rừng và đất rừng, trên 97.000 ha đất nông nghiệp với những đặc trưng về đất đai thổ nhưỡng và quá trình phát triển sản xuất nông nghiệp, công nghiệp nông thôn của người dân, đã hình thành nhiều sản phẩm đặc sản có giá trị kinh tế cao.

Đến nay, Hà Tĩnh có gần 300 sản phẩm đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên; 196 sản phẩm công nghiệp nông thông tiêu biểu cấp quốc gia, khu vực và cấp tỉnh. Đặc biệt, nhiều sản phẩm được sản xuất từ khu vực miền núi, biên giới, tiêu biểu như: chè, cam, chanh, bưởi, mật ong, trầm hương, nhung hươu...

Thời gian qua, các cơ sở sản xuất, HTX, doanh nghiệp đã chú trọng đến quy trình sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc, hoàn thiện bao bì mẫu mã và quan tâm đến hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần nâng cao chất lượng hàng hóa ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh.


Tác giả: Ngọc Hân

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website