A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bảo dân tộc thiểu số tại Quảng Ngãi

Phiên chợ Thanh niên tháng 9 vừa được tổ chức ngày 30/9 và 1/10 tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng, thành phố Quảng Ngãi để đưa sản phẩm ở vùng đồng bảo dân tộc thiểu số, miền núi, sản phẩm khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên đến với người tiên dùng.

Phiên chợ Thanh niên tháng 9 có 24 gian hàng với với khoảng 900 sản phẩm là nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên, sản phẩm OCOP, VietGap, sản phẩm thủ công. Trong đó, nông sản của nông dân miền núi Quảng Ngãi sản xuất được nhiều khách hàng lựa chọn.

Trước đó, hơn 400 sản phẩm của 5 huyện miền núi trong tỉnh Quảng Ngãi cũng đã được trưng bày, giới thiệu tại Phiên chợ Thanh niên tháng 8 thu hút đông đảo người dân, du khách tham quan. Bên cạnh các sản phẩm đến từ miền núi, tại phiên chợ có hơn 400 sản phẩm thanh niên khởi nghiệp  được thị trường ưa chuộng. Người dân, du khách còn được thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm tìm hiểu về chế biến các món bánh truyền thống… tại phiên chợ.

Quảng Ngãi: Đưa sản phẩm miền núi đến với người tiêu dùng

Phiên chợ Thanh niên tháng 9 là phiên chợ thứ 4 được Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức. Các phiên chợ sau luôn thu hút được nhiều người dân hơn phiên chợ trước. Do đó, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi sẽ tiếp tục duy trì, mở rộng, tăng lượt tổ chức để phù hợp với nhu cầu của người mua, người bán.  

Hiện nay, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Quảng Ngãi có 57 hợp tác xã. Trong đó, có 46 hợp tác xã đang hoạt động với gần 1000 thành viên (người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm khoảng 70%). Các hợp tác xã đã góp phần khai thác tốt hơn những tiềm năng, lợi thế ở từng địa phương, lan tỏa sản phẩm đến với thị trường trong, ngoài tỉnh. Đáng chú ý, trong số các hợp tác xã này, không ít là mô hình khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên. Để đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã đồng hành và tìm cách kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.


Tác giả: Ngọc Hân

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website