A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuần hàng Việt Nam tại Hệ thống AEON Nhật Bản và các nước trong khu vực châu Á

Nhằm cụ thể hóa các cam kết hợp tác trong hai Biên bản ghi nhớ (MOU) đã ký giữa Bộ Công Thương Việt Nam với Tập đoàn AEON và giữa UBND TP.Hà Nội với Tập đoàn Aeon, từ ngày 19 - 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON Nhật Bản và các nước thuộc khu vực châu Á, bao gồm Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia, với chủ đề: “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – ẩm thực, văn hóa và du lịch.”

Đây là sự kiện có quy mô lớn, nằm trong khuôn khổ triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến năm 2030” của Bộ Công Thương. Đồng thời, sự kiện hướng tới mục tiêu mở rộng thị trường, tăng cường hiện diện của hàng Việt tại khu vực châu Á thông qua mạng lưới phân phối toàn cầu của AEON.

Trong những năm qua, hàng trăm sản phẩm Việt Nam đã đáp ứng được tiêu chuẩn của thị trường Nhật Bản thông qua AEON nhập khẩu và phân phối rộng khắp trên hệ thống siêu thị của Tập đoàn tại Nhật Bản và cả khu vực châu Á. Điều này đã khẳng định uy tín, chất lượng và tiềm năng tăng trưởng bền vững của hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Sự kiện năm nay đánh dấu cột mốc đặc biệt khi lần đầu tiên Tuần hàng được tổ chức đồng thời tại bốn quốc gia trong khu vực: Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc), Campuchia, Malaysia. Việc mở rộng quy mô này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược trong việc quốc tế hóa thương hiệu Việt mà còn thể hiện rõ sự nhạy bén với thị trường và cam kết lâu dài của AEON trong việc đồng hành cùng hàng hóa Việt Nam trên hành trình vươn ra thị trường toàn cầu.

Tham dự lễ khai mạc sự kiện tại Tokyo có Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - ông Nguyễn Thế Hiệp, Lãnh đạo Tập đoàn AEON cùng 20 doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu của Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Phan Thị Thắng nhấn mạnh: “Doanh nghiệp Việt Nam đang không ngừng chuyển mình theo định hướng phát triển xanh và bền vững – từ sản xuất tuần hoàn, sử dụng nguyên liệu thân thiện môi trường đến tiết kiệm năng lượng và đảm bảo trách nhiệm xã hội trong chuỗi cung ứng. Những giá trị này hoàn toàn phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới, đặc biệt là tại thị trường Nhật Bản – nơi chất lượng, sự minh bạch và cam kết môi trường được đặt lên hàng đầu.”

Tại điểm cầu chính tại Nhật Bản, sự kiện Tuần hàng Việt Nam được diễn ra đồng loạt tại 360 cửa hàng AEON với hàng trăm mã sản phẩm thuộc các nhóm ngành như: nông sản, thực phẩm chế biến, thủy sản, dệt may, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, và thủ công mỹ nghệ. Nét đặc sắc năm nay là sự xuất hiện của các món ăn truyền thống Việt Nam như phở, bún, bánh mì và nhiều món ăn đường phố hấp dẫn được phục vụ trực tiếp tại các khu bếp mở trong siêu thị.

Cùng thời gian đó, các siêu thị AEON tại Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia đồng loạt tổ chức Tuần hàng Việt Nam với khu trưng bày dành riêng dành cho hàng Việt Nam tôn vinh các mặt hàng nổi bật như: Chuối, xoài, nhãn, vải, thanh long, bún, miến khô, trái cây sấy, thủy sản đông lạnh, đồ gia dụng, dệt may, da giày và hàng thủ công mỹ nghệ. Các hoạt động quảng bá đồng bộ như: Trình chiếu video giới thiệu ẩm thực Việt, hướng dẫn nấu ăn, chương trình khuyến mãi và trải nghiệm trực tiếp dã được triển khai đồng thời tại tất cả các điểm cầu của Aeon.

Bên cạnh hoạt động thương mại, AEON tiếp tục kết hợp giới thiệu hàng hóa với quảng bá hình ảnh văn hóa và du lịch Việt Nam thông qua các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống như múa dân gian, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, trình diễn Vovinam… mang đến cho người tiêu dùng Nhật Bản những khám phá trải nghiệm sinh động và đầy cảm xúc về một Việt Nam đậm đà bản sắc.

Với chủ đề xuyên suốt “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan”, Tuần hàng Việt Nam năm 2025 không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, mà còn là hành trình trải nghiệm – nơi giá trị văn hóa, con người và sản phẩm Việt Nam được lan tỏa tới bạn bè quốc tế bằng sự chân thành, bản sắc và chiều sâu văn hóa.

Để tiếp tục thúc đẩy gia tăng kim ngạch xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối của Aeon, trong thời gian tới, Bộ Công Thương, các địa phương và Tập đoàn Aeon sẽ tiếp tục đẩy mạnh giới thiệu các sản phẩm chất lượng cao cùng các món ăn đặc sắc của Việt Nam, tới người tiêu dùng Nhật Bản nói riêng và khách hàng của Aeon tại khu vực châu Á nói chung trong thời gian tới.

Nhật Bản hiện là một trong những đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam và là đối tác đã ký kết nhiều Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) song phương và đa phương nhất với Việt Nam. Các hiệp định như Hiệp định Đối tác Kinh tế Việt Nam – Nhật Bản; Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện ASEAN – Nhật Bản; Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP); Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) chính là những ưu thế, đem lại lợi ích cho người dân Nhật Bản khi lựa chọn và tiêu dùng các sản phẩm chất lượng cao được sản xuất từ Việt Nam.

 

 


Nguồn:Cục Phát triển thị trường nước ngoài Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website