Đẩy mạnh xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc)
Với mục tiêu đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp duy trì, củng cố vị trí tại các thị trường xuất khẩu truyền thống trong điều kiện mới, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang, thành phố Nghĩa Ô, Ủy ban Xúc tiến thương mại quốc tế (CCPIT) và các cơ quan hữu quan tổ chức Đoàn giao dịch xúc tiến thương mại tại Trung Quốc từ ngày 23 đến 29/11/2023.
Hội nghị nhận được sự quan tâm của hơn 120 đại biểu đến từ đại diện chính quyền, các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp hai nước.
Ông Hoàng Minh Chiến – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại – cho biết, Việt Nam là đối tác lớn thứ 2 của Chiết Giang trong ASEAN và là đối tác quôc gia thứ 8 của Chiết Giang trên thế giới. Với nền tảng hợp tác kinh tế, thương mại đầy tốt đẹp giữa tỉnh Chiết Giang với các địa phương của Việt Nam, có thể thấy tiềm năng và dư địa để khai thác và phát triển hợp tác kinh tế, thương mại giữa các địa phương của Việt Nam và tỉnh Chiết Giang trong thời gian tới còn rất lớn, đem lại nhiều cơ hội và triển vọng hợp tác cho doanh nghiệp hai bên.
Vì vậy, sáng kiến tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại Việt Nam – Trung Quốc (Chiết Giang) và chương trình giao thương với sự góp mặt của trên 50 doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực chế biến chế tạo, nông nghiệp xanh, thực phẩm, công nghệ thông tin, công nghệ số… chính là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp hai bên liên kết, hợp tác với nhau chặt chẽ hơn.
Tại hội nghị, ông Chu Kiến Hoa – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Chiết Giang – khẳng định quan hệ đối tác Trung Quốc – Việt Nam là mối quan hệ đáng tin cậy và ổn định trong tình hình thế giới đầy biến động hiện nay. Ông hoan nghênh Đoàn công tác của Bộ Công Thương đến thăm và làm việc tại Trung Quốc. Việc tổ chức Đoàn giao dịch xúc tiến thương mại lần này là cần thiết nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước tăng cường hợp tác, có thêm nhiều cơ hội trực tiếp trao đổi, ký kết hợp đồng.
Ngay sau hội nghị, các doanh nghiệp đã thực hiện các hoạt động kết nối giao thương B2B trực tiếp với doanh nghiệp Trung Quốc, ước tính có hơn 150 lượt giao dịch đã diễn ra.