Đưa mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op
Saigon Co.op dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu Sơn La được thu hoạch từ huyện Mộc Châu, Yên Châu có mặt trên quầy kệ của hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Finelife… với giá ưu đãi tốt nhất trên thị trường kết hợp với các hoạt động dùng thử và trưng bày sản phẩm tại 130 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra.
Tỉnh Sơn La vừa tổ chức lễ khởi hành đưa quả mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Sài Gòn Co.op. Đây là một trong những nội dung nằm trong khuôn khổ các hoạt động quảng bá, tiêu thụ nông sản của địa phương này trong năm 2024.
Tỉnh Sơn La có 12.400ha mận hậu, nhãn hiệu "Mận Sơn La" đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu từ năm 2021, với một số sản phẩm chất lượng cao, như: Mận Pu Nhi, huyện Sông Mã; mận Ruby, huyện Mộc Châu và mận Phiêng Khoài, huyện Yên Châu.
Năm 2023, mận hậu Ruby Sơn La được đưa lên các chuyến bay của Vietnam Airlines. Mận hậu Sơn La đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe, được trồng theo quy trình VietGAP, sử dụng phân bón hữu cơ, không có mầm bệnh, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, được chiếu xạ chống ký sinh trùng, có chứng chỉ an toàn thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền và có nguồn gốc xuất xứ.
Ngoài việc tiêu thụ sản phẩm quả tươi, sản phẩm mận Sơn La còn được các doanh nghiệp thu mua và chế biến thành các sản phẩm khác như: mứt mận, mận hậu sấy dẻo, sấy khô, siro mận hậu...
Trong những năm qua, với sự đồng hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự chủ động của doanh nghiệp và sự nỗ lực của các hộ dân cùng nhiều giải pháp tích cực, hoạt động sản xuất nông sản tỉnh Sơn La đạt được nhiều kết quả nổi bật, có thêm những bước tiến mới.
Sản phẩm nông sản của tỉnh Sơn La nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của các đối tác chế biến, xuất khẩu và người tiêu dùng trong, ngoài nước. Năm 2023, giá trị nông sản, thực phẩm tham gia xuất khẩu của tỉnh Sơn La ước đạt 177,6 triệu USD, tăng 8,8% so với năm 2022.
Lễ khởi hành đưa quả mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Sài Gòn Co.op mang ý nghĩa quan trọng và thiết thực trong việc tăng cường sự phối hợp giữa tỉnh Sơn La với Saigon Co.op, đưa sản phẩm mận hậu của tỉnh Sơn La ngày càng được đông đảo khách hàng biết đến với nhiều kênh tiêu thụ, nâng cao thương hiệu và giá trị của quả mận hậu…
Ông Nguyễn Thành Công – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La - mong muốn Saigon Co.op tạo điều kiện, có cơ chế ưu đãi các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Sơn La ký kết hợp đồng cung ứng sản phẩm nông sản Sơn La, đưa sản phẩm vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị của Saigon Co.op. Mong muốn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op tại 43 tỉnh, thành phố trong cả nước phối hợp, hỗ trợ truyền thông các mặt hàng nông sản thế mạnh của tỉnh Sơn La, giới thiệu các doanh nghiệp tham gia hợp tác, tiêu thụ nông sản của tỉnh tại các siêu thị, cửa hàng.
Tỉnh Sơn La cam kết tạo môi trường kinh doanh thuận tiện, hỗ trợ cao nhất cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nhất là các doanh nghiệp tham gia đầu tư sản xuất, thu hoạch, sơ chế, chế biên, bảo quản, tiêu thụ, xuất khẩu nông sản.
Hiện nay, Saigon Co.op là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng có hệ thống phân phối đa dạng và sâu rộng nhất trên thị trường bán lẻ nội địa với 800 điểm bán, bao gồm siêu thị Co.opmart và các thương hiệu khác trong hệ sinh thái bán lẻ, như: Co.opXtra, Co.opFood, Co.opSmile, SenseMarket… phủ kín các phân khúc thị trường, hiện diện tại 43/63 tỉnh, thành trên cả nước. Tính đến nay, Saigon Co.op có gần 400 hợp đồng thương mại giữa Saigon Co.op ký với các tỉnh, thành, tạo nguồn hàng ổn định; tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op đạt hơn 90%.