A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quảng bá giới thiệu sản phẩm, xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh

Nằm trong khuôn khổ “Những ngày Hà Nội tại TP. Hồ Chí Minh”, chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh” diễn ra từ ngày 23 đến 25/8/2024 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ và khu vực Thương xá Tax, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Sự kiện nhằm giới thiệu và quảng bá những sản phẩm làng nghề tiêu biểu cũng như các điểm đến du lịch đặc sắc của Thủ đô Hà Nội - một vùng đất nghìn năm văn hiến. Với quy mô lên tới 10.000m², chương trình thu hút sự quan tâm đông đảo của nhân dân và du khách tại TP. Hồ Chí Minh, đồng thời là cầu nối văn hóa giữa hai đầu đất nước.

Theo ông Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội, tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ  là không gian "Phố nghề, làng nghề Hà Nội xưa và nay", quy mô 28 gian hàng được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh phố cổ Hà Nội.

Các sản phẩm được trưng bày tại đây vừa mang hơi thở của “Hà Nội xưa” với giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống, vừa thể hiện sự hội nhập, phát triển của thời đại mới. Điển hình như: Nghề gốm sứ Bát Tràng, nghề mây tre đan Phú Vinh, nghề lụa Vạn Phúc, nghề chạm khắc gỗ mỹ nghệ Thiết Úng, nghề lược sừng Thụy Ứng, nghề đúc đồng Ngũ Xã, nghề dệt Phùng Xá, nghề thêu Thường Tín, nghề mỹ nghệ Sơn Đồng, nón lá làng Chuông, nghề làm quạt làng Vác, làm tò he Phượng Dực, nghề sơn mài Hạ Thái, nghề kim hoàn Hàng Bạc,…

Ngoài trưng bày giới thiệu sản phẩm, du khách còn được xem nghệ nhân trình diễn nghề, kể câu chuyện sản phẩm. Đặc biệt, trước mỗi gian hàng, người tham quan có thể quét mã QR để đọc thông tin về làng nghề cũng như thông tin về nghệ nhân đại diện.

Bên kia đường, ở khu đất của Thương xá Tax là 42 gian không gian quảng bá, giới thiệu ẩm thực, sản phẩm đặc sản, quà tặng, OCOP Hà Nội với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội” và “Hương vị Hà Nội”.

Ngoài hình ảnh về phố cổ Hà Nội và chợ Đồng Xuân, nhiều nhóm sản phẩm ẩm thực thể hiện nét văn hóa trải nghiệm khi đến Hà Nội như: Bia hơi Hà Nội, phở, bún chả, bún ốc, cốm Làng Vòng,… cũng đã được các nghệ nhân, đầu bếp đưa đến để phục vụ người dân và du khách tham quan.

Chương trình “Quảng bá giới thiệu sản phẩm và xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh” không chỉ là một sự kiện văn hóa, mà còn là cơ hội thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai thành phố lớn nhất cả nước. 

Theo Ban Tổ chức, Chương trình Quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh" đã thu hút hơn 50.000 lượt người dân TP. Hồ Chí Minh, du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, mua sắm, trải nghiệm. Trong đó đã có hàng nghìn sản phẩm của nón làng Chuông, quạt làng Vác, lụa Vạn Phúc, sơn mài Hạ Thái, mây tre đan Phú Vinh, gốm sứ Bát Tràng… được ngươi dân du khách mua sắm; có gần 1.000 đăng ký tour đến Hà Nội tham quan các tour đặc sắc như Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, Làng cổ Đường Lâm, tinh hoa Bắc bộ...


Tác giả: Phương Thảo

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website