A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm Việt Nam tại Trung Quốc

Tham gia trưng bày, giao dịch tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc (Canton Fair) lần thứ 136 (diễn ra từ ngày 31/10 – 04/11/2024) tại Quảng Châu là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kênh bán, tham gia chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị hàng thực phẩm, nông sản, quảng bá thương hiệu và sản phẩm một cách hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh doanh, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường tại Trung Quốc.

Tham dự hội chợ năm nay, Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam được thiết kế đặc biệt, với chủ đề: Những nhà chế biến thực phẩm hàng đầu từ Việt Nam – “FOODS OF VIỆT NAM” mang đậm dấu ấn văn hóa Việt. Thêm vào đó, với lối bố trí bắt mắt cùng việc trưng bày các sản phẩm đẹp mắt, ấn tượng và hoạt động giới thiệu nếm thử sản phẩm của Việt Nam, Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam đã tạo nên sự khác biệt.

Với 90m2, Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam quy tụ 10 doanh nghiệp lớn chuyên sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu, năng lực cạnh tranh như: Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam; Công ty Cổ phần Cánh Diều; Công ty TNHH Công nghệ sinh học Tomcare; Công ty Cổ phần Nông nghiệp Việt Phi; Công ty TNHH MCGOODS Việt Nam; Công ty TNHH Datafa; Công ty Cổ phần sản xuất và xuất khẩu Quế hồi Việt Nam; Công ty TNHH thiết bị Trường Giang; Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Avata Holding; Công ty TNHH Huỳnh Nương; với đa dạng các loại sản phẩm thế mạnh, gồm: sữa và các sản phẩm từ sữa, cà phê các loại, sầu riêng tươi và cấp đông, hồ tiêu, hạt điều, gia vị và đồ uống.

Ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) – cho hay, đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kênh bán, tham gia chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị hàng thực phẩm, nông sản, quảng bá thương hiệu và sản phẩm một cách hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh doanh, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường tại Trung Quốc.

Được biết, ngay trong ngày đầu tiên diễn ra Hội chợ, các sản phẩm như sầu riêng tươi và đông lạnh; nước dưa tươi và sản phẩm từ dừa; trái cây sấy, nước trái cây đóng hộp; cà phê, hạt mắc ca, hạt điều, quế hồi và các loại gia vị của Việt Nam.... được khách hàng quốc tế đặc biệt quan tâm.

Trước đó, ngày 30/10, đoàn doanh nghiệp Việt Nam do ông Nguyễn Minh Tiến làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc với Hiệp hội Xuất nhập khẩu Quảng Đông (Trung Quốc).

Trong khuôn khổ buổi làm việc, doanh nghiệp Việt Nam đã kết nối với doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Xuất nhập khẩu Quảng Đông (Trung Quốc) về các lĩnh vực như: Máy móc thiết bị, công nghệ chế biến sau thu hoạch, vận hành chuỗi cung ứng tại Việt Nam, thương mại điện tử cho nông sản…

Đặc biệt, doanh nghiệp thành phố Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông quan tâm chào mua nhiều nông sản của Việt Nam như sầu riêng, sản phẩm từ dừa, trái cây sấy, nước trái cây đóng hộp, sản phẩm organic, gia vị các loại và sản phẩm ngành dệt may của Việt Nam.

Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc (Canton Fair) là Hội chợ Thương mại Quốc tế lớn nhất Trung Quốc do Bộ Thương mại Trung Quốc tổ chức thường niên một năm 2 kỳ vào tháng 4 và tháng 10 tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc. Hội chợ Canton Fair là cầu nối thương mại, mở ra cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và có tiềm năng xuất khẩu. Chính vì quy mô toàn diện, đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm đầy đủ các nguồn sản phẩm, hàng hoá, máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu, thực phẩm,... đã tạo ra nhiều cơ hội thương mại vô cùng hiệu quả cho các doanh nghiệp.


Tác giả: Nhật Khôi

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website