A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu giữa Quảng Ninh và địa phương

Từ ngày 31/8 đến 5/9/2022, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Công Thương đã tổ chức thành công Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022. Đây là sự kiện cấp Quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022 được tổ chức thường niên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Hội chợ góp phần quảng bá các sản phẩm OCOP Quảng Ninh, các sản phẩm OCOP tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc có chất lượng tốt, được chuẩn hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của khách du lịch và nhân dân. Đồng thời, hình thành sản phẩm Điểm đến du lịch trên địa bàn và tạo hiệu ứng truyền thông;, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP gắn với phục vụ nhu cầu khách du lịch dịp kỳ nghỉ Lễ 2/9.

Chương trình được tổ chức nhằm tạo môi trường giao lưu, học hỏi lẫn nhau nâng; cao chất lượng, mẫu mã các sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp ngày càng phát triển. Đây cũng là hoạt động thiết thực và cụ thể triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu khai mạc Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022, đồng chí Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo OCOP tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Hội chợ lần này là một trong những hoạt động chào mừng 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng thời là hoạt động cụ thể xây dựng thương hiệu địa phương, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ của tỉnh, đưa sản phẩm OCOP Quảng Ninh hội nhập với các nước trong khu vực. Qua đó góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022 có quy mô trên 250 gian hàng với hơn 1.350 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã các tỉnh, thành phố trong nước. Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra nhiều hoạt động hỗ trợ cho các doanh nghiệp như: Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu giữa tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố năm 2022; hoạt động tư vấn, hướng dẫn doanh nghiệp đăng ký QR-code truy xuất nguồn gốc sản phẩm; hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu đơn vị, phương thức đặt hàng, hình thức thanh toán thông qua môi trường internet...

Qua 6 năm triển khai thực hiện, Chương trình OCOP Quảng Ninh đã đạt được những kết quả, góp phần tích cực trong việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng phát triển theo chuỗi giá trị. Hiện đã có 189 đơn vị, tổ chức kinh tế và có gần 500 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP, trong đó có 267 sản phẩm được cấp chứng nhận hạng sao OCOP và được giới thiệu trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Voso.vn và Postmart.vn. Tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu hết năm 2022, 100% các sản phẩm OCOP đạt chuẩn được phân phối trên sàn thương mại điện tử, từ đây, người tiêu dùng trong và ngoài nước có thể mua sản phẩm OCOP Quảng Ninh một cách thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi khi có nhu cầu.

Trong khuôn khổ  chương trình, Sở Công Thương Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu giữa Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố năm 2022, nhằm tạo cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Hội nghị góp phần thúc đẩy và hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, kết nối giao thương, sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu giữa tỉnh Quảng Ninh với các tỉnh, thành trên cả nước. Đồng thời, hỗ trợ các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt là cụ thể hóa triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phát huy hiệu quả chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm.

Đây cũng là dịp tốt để đại diện nhà sản xuất sản phẩm OCOP Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố tăng cường gắn kết, trao đổi về nhu cầu kết nối, đổi mới nâng cao chất lượng cho sản phẩm OCOP. Đồng thời, các cơ sở sản xuất có thể thực hiện việc ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trực tiếp với đơn vị phân phối tại hội nghị.


Tác giả: Phương Thảo

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website