A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hà Giang: Hàng Việt được “phủ sóng” khắp các thôn bản

Thời gian qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được đẩy mạnh đến khắp các thôn, bản vùng sâu, xa trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Tại các chợ truyền thống, cửa hàng bán lẻ, siêu thị từ trung tâm thành phố, thị trấn đến các xã, thôn, các mặt hàng sản xuất trong nước đã chiếm thị phần lớn.

Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, biên giới là một trong những hoạt động được các cấp, ngành của Hà Giang chú trọng triển khai nhiều năm qua nhằm giúp người dân được sử dụng hàng hóa chất lượng; giúp doanh nghiệp có thêm điều kiện tiếp cận và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt trong nhân dân.

Người dân tin dùng các sản phẩm nông sản địa phương - Ảnh: Báo Hà Giang

Đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang cho biết, thời gian qua, dưới sự quan tâm, lãnh, chỉ đạo sát sao của Thường trực, Ban thường vụ Tỉnh ủy, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng được người tiêu dùng và doanh nghiệp trong tỉnh tích cực hưởng ứng. Hàng hóa sản xuất trong nước được bày bán tại các điểm kinh doanh, siêu thị, chợ truyền thống, cửa hàng bán lẻ chiếm tỷ lệ cao và được người tiêu dùng quan tâm, ưu tiên mua sắm. Trong đó, các sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng nhất là nhóm sản phẩm gia dụng, may mặc, lương thực, thực phẩm.

Cùng với đó, các ngành, địa phương cũng tăng cường triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, phân phối, tiêu thụ sản phẩm. Sở Công Thương đã tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi; tích cực triển khai cuộc vận động, công tác quảng bá, dịch vụ đưa hàng Việt về nông thôn được đẩy mạnh thông qua hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, thương nhân phát triển sản xuất, kinh doanh, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng tại các địa bàn nông thôn, vùng sâu, xa. Tổ chức các chương trình bán hàng ưu đãi nhằm giúp người dân tiếp cận dễ dàng với hàng Việt Nam chất lượng, hàng đặc trưng của tỉnh, huyện. Đồng thời, hỗ trợ các đơn vị tham gia chương trình quảng bá sản phẩm tại các điểm trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại tỉnh; củng cố, mở mới các điểm bán hàng Việt.

Thời gian tới, MTTQ tỉnh Hà Giang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam. Tăng cường phối hợp với các ngành thành viên BCĐ tỉnh đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các trường hợp gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, nhằm tạo lòng tin và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, phối hợp với các ngành liên quan thực hiện tốt việc hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi; xây dựng các điểm giới thiệu, bán sản phẩm đặc trưng của địa phương để người tiêu dùng lựa chọn…


Tác giả: Ngọc Hân (tổng hợp)

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website