A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong khối các doanh nghiệp trung ương

Ngày 22/11, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giai đoạn 2019 - 2024.

Theo báo cáo của Đảng uỷ khối về kết quả 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giai đoạn 2019 – 2024 cho thấy việc triển khai thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã được cấp ủy các cấp trong Khối doanh nghiệp Trung ương nghiêm túc triển khai thực hiện. Công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của cấp ủy các cấp, cán bộ đảng viên, đoàn viên, người lao động trong Khối DN Trung ương đặc biệt được chú trọng, liên tục được đổi mới với nội dung và hình thức phong phú; các cấp ủy đã chỉ đạo doanh nghiệp, đơn vị cụ thể hóa bằng việc xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện sát, đúng, hiệu quả đã góp phần lan tỏa Cuộc vận động trong Khối.

Trong giai đoạn 2019-2024, Đảng ủy Khối đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc trên các mặt công tác có gắn nội dung Cuộc vận động với chương trình, kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đơn vị; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng để nâng cao nhận thức đối với cán bộ, đảng viên và người lao động về Cuộc vận động.

Cuộc vận động cũng được các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối triển khai hiệu quả thiết thực, làm chuyển biến rõ nét về việc tạo thói quen dùng hàng Việt, kích thích mở rộng sản xuất, tiêu dùng trong nước; tăng tỷ lệ nội địa hóa, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu; mở rộng thị trường, đặc biệt các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, thể hiện tốt vai trò quan trọng trong việc bảo đảm cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu như lương thực, thực phẩm, điện, xăng dầu, bưu chính viễn thông, hệ thống ngân hàng...

Các đảng ủy trực thuộc chỉ đạo doanh nghiệp tăng cường tham gia các chương trình xúc tiến đầu tư, đưa sản phẩm, dịch vụ về nông thôn; đẩy mạnh đổi mới, ứng dụng khoa học, công nghệ, thường xuyên cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, thực hiện cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm giữ vững thương hiệu, uy tín sản phẩm trên thị trường. Đẩy mạnh mở rộng và nâng cao chất lượng Cuộc vận động từ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ sang "Hàng Việt chinh phục người Việt". Công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của cấp ủy các cấp, cán bộ đảng viên, đoàn viên, người lao động trong Khối DN Trung ương đặc biệt được chú trọng, liên tục được đổi mới với nội dung và hình thức phong phú; các cấp ủy đã chỉ đạo DN, đơn vị cụ thể hóa bằng việc xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện sát, đúng, hiệu quả đã góp phần lan tỏa Cuộc vận động trong Khối.

Ngoài ra, các doanh nghiệp trong Khối tiếp tục duy trì thực hiện tốt chủ trương sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau khẳng định sự nỗ lực liên minh, liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, giữa các doanh nghiệp trong Khối nói riêng, thông qua đó tăng cường quan hệ hợp tác, đẩy mạnh sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế đất nước. Với những kết quả đạt được thông qua Cuộc vận động đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong những năm vừa qua.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết, trong những năm tới, trên cơ sở dự báo tình hình thị trường trong nước, khu vực và thế giới, Đảng ủy Khối và các đảng ủy trực thuộc tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, của Chính phủ về Cuộc vận động; đặc biệt là Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Chỉ thị số 28/CT-TTg, ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới; Chỉ thị số 01-CT/ĐUK, ngày 21/12/2015 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chủ trương các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ mới trên trang website của đơn vị. Lồng ghép tuyên truyền về Cuộc vận động thông qua các buổi tọa đàm, hội thảo chuyên đề, các buổi sinh hoạt chi bộ, đoàn thể tại đơn vị. Nâng cao công tác quản trị biến động, phân tích, dự báo đón đầu, tận dụng xu hướng, cơ hội để xây dựng và thực thi các giải pháp ứng phó phù hợp, qua đó tăng cường khả năng ứng phó với các biến động của thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 02-NQ/ĐUK ngày 07/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối về thực hiện chuyển đổi số tại các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Tại Hội nghị, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng đã trao bằng khen cho các doanh nghiệp có thành tích tốt trong việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2019 – 2024.


Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website