A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Báo Công Thương phát huy tính dân chủ của tập thể viên chức, người lao động

Ngày 18/2, Báo Công Thương đã tổ chức thành công Hội nghị viên chức, người lao động. Đây là hội nghị để các viên chức, người lao động đưa ra tiếng nói, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng. Từ đó, góp ý cho Ban lãnh đạo tòa soạn kịp thời điều chỉnh, làm tốt các nhiệm vụ, chức trách của mình.

Tham dự Hội nghị có ông Lê Việt Long - Ủy viên Ban Thường vụ, Đảng ủy Bộ Công Thương, Chánh Thanh tra Bộ; ông Lê An Hải - Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương; ông Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam và ông Phan Thế Anh -  Phó Chánh Văn phòng Bộ Công Thương.

Trình bày báo cáo tổng kết tại hội nghị, bà Trương Thu Hiền - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Công Thương, cho biết, năm 2021, các ấn phẩm của Báo Công Thương tuyên truyền đầy đủ và đúng định hướng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các hoạt động của ngành Công Thương; Chương trình hành động của Bộ Công Thương triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 01/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2021.

Bên cạnh việc làm tốt công tác chuyên môn, năm 2021, Đảng ủy, lãnh đạo Báo Công Thương cùng với Ban Chấp hành Công đoàn tiếp tục đảm bảo việc làm, thu nhập cho cán bộ, viên chức, người lao động. Các chế độ chính sách liên quan đến người lao động đều được giải quyết đầy đủ như: Nâng lương, phụ cấp thâm niên vượt khung thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn hàng năm theo quy định (51 trường hợp), phối hợp với Bảo hiểm xã hội hoàn thành thủ tục nhận tiền hỗ trợ dịch Covid-19 từ nguồn quỹ bảo hiểm thất nghiệp cho 119 cá nhân, với tổng số tiền hỗ trợ gần 370 triệu đồng, thực hiện các hoạt động thăm hỏi, động viên cán bộ, viên chức và người thân khi đau ốm…

Bà Trương Thu Hiền - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Công Thương

Năm 2021, việc thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của Báo Công Thương cũng được chú trọng và đã phát huy được quyền làm chủ của viên chức, người lao động tham gia vào các quá trình hoạt động, quản lý cơ quan, góp phần xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh, đảm bảo tổ chức thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ. Bên cạnh đó, việc thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong hoạt động của báo đã xây dựng được đội ngũ viên chức, người lao động có đủ phẩm chất, năng lực, làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, ngăn chặn và chống các hành vi tham nhũng, lãng phí, quan liêu...

Ông Nguyễn Tiến Cường - Phó Tổng biên tập Báo Công Thương cho biết, năm 2021, Hội đồng biên tập, Ban lãnh đạo Báo thường xuyên tổ chức họp hàng tháng hoặc đột xuất nhằm giải quyết các vấn đề quan trọng liên quan đến nội dung tuyên truyền và lắng nghe, giải quyết các ý kiến, khúc mắc của người lao động. “Lãnh đạo Báo đã thường xuyên giải quyết kịp thời các yêu cầu, kiến nghị của các phòng, ban chức năng và các đơn vị trực thuộc; khuyến khích những thông tin, báo cáo trung thực, khách quan và xử lý nghiêm khắc những trường hợp cơ hội, báo cáo, phản ánh sai sự thật, không trung thực. Cụ thể như, giải quyết việc trang bị phương tiện phòng dịch cho viên chức, người lao động và hỗ trợ viên chức, người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh theo đề nghị của Ban chấp hành Công đoàn” - ông Nguyễn Tiến Cường thông tin.

Trong năm qua, đội ngũ viên chức và người lao động của Báo Công Thương luôn nghiêm chỉnh thực hiện nghĩa vụ của viên chức, người lao động. Cụ thể, nghiêm chỉnh chấp hành Luật Viên chức; Luật Lao động; Luật Báo chí và các nội quy, quy chế của Báo. Đặc biệt, đội ngũ viên chức và người lao động của Báo đã nghiêm túc tự phê bình, phát huy ưu điểm, sửa chữa khuyết điểm, thẳng thắn đấu tranh và phê bình để xây dựng nội bộ Báo trong sạch, vững mạnh.

Tại hội nghị, đại diện Ban thanh tra nhân dân đã báo cáo kết quả nhiệm kỳ 2019 - 2020; đại diện các phòng, ban: Thời sự kinh tế, Xúc tiến thương mại, Thông tin đối ngoại và đại diện Văn phòng Báo Công Thương tại miền Nam đã đóng góp những kiến nghị liên quan đến công tác đào tạo, các chế độ, chính sách cho viên chức, người lao động. Các ý kiến, đóng góp của các viên chức, người lao động Báo được Tổng biên tập Trương Thu Hiền giải đáp, phần nào giúp viên chức, người lao động và cán bộ quản lý Báo Công Thương tìm được tiếng nói chung và tạo ra sự đồng thuận giữa các bên.

Chánh Thanh tra Bộ Công Thương - ông Lê Việt Long

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lê Việt Long - Chánh Thanh tra Bộ Công Thương cho rằng, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng các hoạt động của Báo Công Thương đã đạt được những thành tích rất ấn tượng. “Lãnh đạo Bộ đánh giá cao hoạt động của khối truyền thông, trong đó có Báo Công Thương. Báo Công Thương cũng được Bộ tặng nhiều phần thương, Bằng khen, Giấy khen trong các mặt công tác” - ông Lê Việt Long nhấn mạnh.

Chánh Thanh tra Bộ Công Thương cũng biểu dương các ý kiến rất dân chủ, công khai, minh bạch, thẳng thắn, của viên chức, người lao động Báo Công Thương. Đồng thời đề nghị Ban Thanh tra nhân dân của Báo cần xây dựng chương trình kế hoạch về công tác thanh tra, kiểm tra, là nhịp cầu “kết nối” giữa Ban lãnh đạo các cấp, tổ chức Đảng, Công đoàn với người lao động để truyền tải kịp thời những thông tin, đảm bảo thực hiện tốt Quy chế dân chủ của Báo.

Bên cạnh đó, ông Lê Việt Long cũng mong rằng, Ban lãnh đạo Báo Công Thương tiếp tục tiếp thu ý kiến, kiến nghị của viên chức, người lao động, từ đó hoàn chỉnh các thể chế, pháp lý cũng như xây dựng các quy chế rõ ràng, định mức rõ ràng cho người lao động.

Ông Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam

Cũng tại Hội nghị, ông Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cũng đánh giá cao sự phối hợp giữa chuyên môn và tổ chức công đoàn của Báo Công Thương trong tất cả các hoạt động. Ông Ngọc cho rằng, sự đoàn kết của lãnh đạo, viên chức, người lao động Báo Công Thương đã giúp Báo thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, ngành. Để thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đề nghị Ban lãnh đạo Báo Công Thương cần quan tâm hơn nữa đến đội ngũ viên chức, người lao động của Báo bằng cách ổn định việc làm, tăng thu nhập, nâng cao trình độ kiến thức và các điều kiện làm việc để đoàn viên và người lao động trong Báo thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu viên chức, người lao động cơ quan Báo Công Thương đã đạt sự đồng thuận cao, thống nhất bầu ra Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022 - 2023.


Tác giả: Nguyễn Hường

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website