A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều giải pháp chuyển đổi số đột phá trưng bày tại Diễn đàn Phát triển hợp đồng điện tử an toàn

Sự kiện Diễn đàn Hỗ trợ Doanh nghiệp chuyển đổi số và Phát triển thương mại điện tử với chủ đề “Phát triển Hợp đồng điện tử an toàn” diễn ra ngày 15/10 tại Hà Nội do Bộ Công Thương tổ chức đã thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp công nghệ và khách mời.

Tại đây, nhiều doanh nghiệp hàng đầu về chuyển đổi số như VNPT, Viettel, VNPAY, CMC, FPT… đã giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số toàn diện như hợp đồng điện tử, chữ ký số từ xa và các nền tảng tự động hóa quản lý quy trình. Sự kiện nhằm tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận những công nghệ và dịch vụ mới, với sự góp mặt của hơn 20 gian hàng. 

Diễn đàn quy tụ nhiều gian hàng của các doanh nghiệp hàng đầu về chuyển đổi số như VNPT, Viettel, VNPAY, CMC, FPT…

Tại gian hàng, Viettel đã giới thiệu đến giải pháp ký hợp đồng điện tử toàn trình chỉ trên một ứng dụng vContract. Theo đó, doanh nghiệp tạo hợp đồng điện tử, ký số dễ dàng; đối với cá nhân tham gia ký kết có thể tạo chữ ký số và thực hiện ký số ngay trên ứng dụng hợp đồng mà không phải thao tác trên bất cứ phần mềm nào khác. Nhờ đó, tăng trải nghiệm cũng như giảm thiểu tối đa thao tác, rút ngắn thời gian của hành trình ký hợp đồng điện tử cho khách hàng cá nhân. 

Ông Nguyễn Đăng Triển - Giám đốc Trung tâm Giải pháp Công nghệ thông tin và Dịch vụ số (Viettel Telecom) giới thiệu đến Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số hệ thống hợp đồng điện tử Viettel tích hợp chữ ký số, dấu thời gian chuẩn theo quy định.

Ông Nguyễn Đăng Triển, Giám đốc Trung tâm Giải pháp Công nghệ Thông tin và Dịch vụ Số (Viettel Telecom) cho biết, việc hợp đồng được ký kết kèm theo dấu thời gian và chứng thực bởi Viettel cùng Bộ Công Thương mang lại tính bảo mật cao. Điều này không chỉ nâng cao hiệu quả trong quá trình ký kết và quản lý thông tin mà còn giúp doanh nghiệp yên tâm vận hành trên nền tảng số.

 

Khách hàng được trải nghiệm ký hợp đồng điện tử ngay tại gian hàng của Viettel.

Khách hàng có thể mua và thanh toán online giải pháp Hợp đồng điện tử an toàn VNPT eContract của VNPT thông qua sàn thương mại điện tử B2B oneSME.vn

Tại gian hàng của VNPT, đại biểu tham dự có thể trực tiếp thao tác và tìm hiểu về quy trình của VNPT eContract. Đây là  Giải pháp Hợp đồng điện tử an toàn của VNPT có khả năng tích hợp trên các ứng dụng quản trị sẵn có của doanh nghiệp. Giải pháp này giúp các bên giao kết và quản lý hợp đồng nhanh chóng, tiện lợi với chi phí hợp lý. Doanh nghiệp có thể tích hợp nền tảng này vào ứng dụng quản lý nhân sự hoặc app mobile, giúp người dùng thao tác trên một giao diện duy nhất, không cần chuyển đổi giữa các hệ thống. Điều này mang lại sự thuận tiện, kể cả cho những người ít am hiểu công nghệ.

Ngoài ra, VNPT giới thiệu sàn thương mại điện tử oneSME.vn, nơi doanh nghiệp có thể mua và thanh toán các gói giải pháp VNPT eContract trực tuyến.

 

Ông Đỗ Quang Yên - Giám đốc Khối giải pháp C-Suite, CMC TS giới thiệu về C-Contract cho Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công thương Lê Hoàng Oanh.

CMC TS trình bày giải pháp C-Contract – một nền tảng thay thế phương thức giao kết hợp đồng truyền thống bằng hợp đồng điện tử. Giải pháp này giúp rút ngắn quy trình ký kết từ 48 giờ xuống chỉ còn 1 phút, đồng thời tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Các bên tham gia hợp đồng sẽ sử dụng chữ ký chéo để đảm bảo tính pháp lý, mang đến trải nghiệm số hóa tiện lợi, nhanh chóng và bảo mật cao.

Gian hàng CMC TS trình diễn giải pháp Hợp đồng điện tử C-Contract, từng được vinh danh Top 10 Giải pháp số Make in Vietnam. 

Tại gian hàng của VNPAY, doanh nghiệp đã giới thiệu VNeDOC - giải pháp tài liệu điện tử toàn diện, giúp tối ưu hóa quy trình ký kết và quản lý tài liệu, hợp đồng trực tuyến với những tính năng nổi bật, đáp ứng các công nghệ kĩ thuật bảo mật, an toàn cho người dùng. VNeDOC tích hợp giải pháp ký số, dấu thời gian và định danh khách hàng trực tuyến giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình khởi tạo và quản lý các giao dịch điện tử đồng thời đảm bảo tối đa sự an toàn, tin cậy cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Gian hàng giới thiệu Giải pháp tài liệu điện tử VNeDOC của VNPAY thu hút nhiều khách hàng tham quan và trải nghiệm.

Gian hàng giới thiệu hệ sinh thái Ký kết và xác thực số toàn trình gồm FPT.CA, FPT.eSign, FPT.eKYC, FPT.IDCheck, FPT TimeStamp, FPT.eContract, FPT.CeCA và nền tảng KYTA 


FPT giới thiệu tại diễn đàn các giải pháp tự động hóa quy trình kinh doanh và quản lý hợp đồng điện tử. Tại gian hàng, khách tham quan được trải nghiệm trực tiếp công nghệ này, từ tạo lập, ký kết đến lưu trữ và quản lý hợp đồng. Giải pháp của FPT đảm bảo tính xác thực, toàn vẹn và pháp lý cho giao dịch điện tử, phù hợp với nhiều loại tài liệu và hợp đồng, từ B2B, B2C đến hợp đồng thương mại, lao động, tài chính và ngân hàng.

 

Gian hàng của FPT thu hút nhiều khách tham quan nhờ các giải pháp tự động hóa quy trình và hợp đồng điện tử hiện đại

Diễn đàn lần này không chỉ là nơi trưng bày các giải pháp công nghệ mà còn là nơi  kết nối doanh nghiệp Việt trong hành trình chuyển đổi số. Những giải pháp như hợp đồng điện tử và chữ ký số không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình mà còn góp phần xây dựng môi trường kinh doanh hiện đại và an toàn. Tuy nhiên, để khai thác tối đa tiềm năng của các công nghệ này, doanh nghiệp cũng rất cần có sự đồng hành của hành lang pháp lý hoàn chỉnh và hỗ trợ tích cực từ các cơ quan nhà nước.

Diễn đàn phát triển hợp đồng điện tử an toàn thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và cơ quan quản lý.

Với những giải pháp đột phá được giới thiệu, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục tiến bước mạnh mẽ trên con đường chuyển đổi số và nắm bắt những cơ hội mới trong nền kinh tế số.


Nguồn:Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website