A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sáng kiến ​​của Hà Lan về xe hạng nặng không phát thải được các quốc gia châu Âu ủng hộ

Tại hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu ở Glasgow, 10 quốc gia đã đồng ý với sáng kiến ​​của Hà Lan về việc tất cả xe tải và xe buýt mới không được phép phát thải từ năm 2040.

Các quốc gia ủng hộ sáng kiến này là Thổ Nhĩ Kỳ, Uruguay, Áo, Canada, Chile, Đan Mạch, Phần Lan, New Zealand, Na Uy và Vương quốc Anh.

Theo kế hoạch, 30% tổng số xe tải và xe buýt mới được bán không được phép phát thải CO2 vào năm 2030 và tất cả các xe tải và xe buýt thải ra khí CO2 không được lưu thông vào năm 2050. Các nước hiện đang soạn thảo các chính sách để đạt được các mục tiêu đã thống nhất. Theo Bộ hạ tầng cơ sở, hiện nay giá xe tải điện vẫn đắt nên các công ty chưa thể đầu tư, tuy nhiên, chính phủ đang lên kế hoạch hỗ trợ giá cho xe tải điện.

Sự xuất hiện của rất nhiều xe tải điện sẽ ảnh hưởng lớn đến hạ tầng sạc điện ở Hà Lan. Xe tải điện có pin lớn hơn nhiều và cần nhiều điện để sạc hơn xe ô tô. Tuy nhiên, đây lại là lợi thế của Hà Lan khi quốc gia này dẫn đầu về phát triển trạm sạc điện tại châu Âu. 


Nguồn:Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan Copy link

Tin nổi bật

Liên kết website