A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen”

Nhằm tuyên truyền, góp phần hình thành thói quen của người dân trong việc tiết kiệm điện hàng ngày, sáng 30/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Báo Thanh niên đã tổ chức lễ phát động cuộc thi viết với chủ đề “Tiết kiệm điện thành thói quen”.

Đối tượng và thể lệ cuộc thi viết, tất cả công dân Việt Nam, các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp hiện đang là khách hàng của ngành điện lực; ngoại trừ trường hợp là cán bộ, công nhân viên Báo Thanh Niên và Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh; số lượng bài dự thi không hạn chế.

Ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch HĐTV EVN TP HCM phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Báo Thanh Niên

Phát biểu  tại lễ phát động cuộc thi, ông Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP. HCM cho biết: Vừa qua Thủ tướng Chính phủ có chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 7/5/2023 về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025; và công văn số 1993/UBND-KT ngày 15/5/2023 của UBND TP. Hồ Chí Minh về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh trong mùa khô và năm 2023, điều này chứng tỏ rằng công tác tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả rất cần được người dân cả nước chung tay để mọi người, mọi nhà đều có đủ điện để dùng.

Hiện nay, thời tiết trên cả nước, nhất là tại TP. HCM  đang tiếp tục có những diễn biến theo chiều hướng cực đoan, nắng nóng quá bất thường. Vì vậy, việc sử dụng điện một cách tiết kiệm, hiệu quả và an toàn cần phải xây dựng thành nếp quen hàng ngày.

Thông qua cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen”, Ban Tổ chức mong muốn tập hợp được nhiều câu chuyện hay, việc làm hiệu quả về tiết kiệm điện, đã được chứng minh từ thực tế của các hộ gia đình, cơ quan công sở, doanh nghiệp… để mọi người cùng tham khảo, học hỏi.

Theo đó, các Tác phẩm dự thi được viết bằng tiếng Việt không quá 800 chữ, đính kèm hình ảnh liên quan đến nội dung mà bài viết đề cập, hoặc hình ảnh minh họa của chính tác giả. Tác phẩm dự thi (bao gồm bài viết và hình ảnh minh họa) phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các website, blog, trang mạng xã hội của các tổ chức, cá nhân. Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi…

Các tác phẩm dự thi cần thể hiện trách nhiệm của người tiêu dùng về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, ứng phó với biến đổi khí hậu; là một hoạt động nhằm tạo ra ý thức và thay đổi hành vi tiêu dùng năng lượng của người tham gia, từ đó giúp giảm thiểu sử dụng điện năng và bảo vệ môi trường.

Ban Tổ chức trao hoa tặng Ban giám khảo cuộc thi - Ảnh: Báo Thanh Niên

Ban tổ chức khuyến khích người tham gia chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp về việc tiết kiệm điện, tạo thói quen sử dụng điện tiết kiệm trong gia đình, trong các cơ quan chính quyền và doanh nghiệp; hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng để có thể giảm tiêu thụ điện một cách đáng kể, không chỉ giúp tiết kiệm tiền điện mà còn mang lại lợi ích bền vững cho môi trường và giảm nguy cơ cạn kiệt nguồn năng lượng.

Ban tổ chức sẽ tiếp nhận bài dự thi từ ngày 1/6/2023 đến hết ngày 31/8/2023. Các tác giả tham dự cuộc thi có thể gửi qua email của chương trình: tietkiemdien@thanhnien.vn hoặc gửi bằng đường bưu điện về Tòa soạn Báo Thanh Niên: 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM.


Tác giả: Ngọc Hân

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website