A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập đoàn Adani Ấn Độ mong muốn đẩy nhanh đầu tư các dự án tiềm năng ở Việt Nam

Trong buổi làm việc giữa ông Gautam Adani - Chủ tịch Tập đoàn Adani với ông Phạm Sanh Châu - Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ và ông Bùi Trung Thướng - Tham tán Thương mại tại trụ sở của Tập đoàn ngày 24/6 vừa qua, ông Gautam Adani cho biết, Tập đoàn Adani mong muốn đẩy nhanh công tác nghiên cứu và triển khai đầu tư các tiềm năng ở Việt Nam.

Chủ tịch Tập đoàn Adani bày tỏ sự hài lòng về tiến triển tốt đẹp trong việc nghiên cứu đầu tư trong lĩnh vực cảng biển và dịch vụ hậu cần, tập đoàn đã cử nhiều đoàn sang Việt Nam để khảo sát và làm việc với cơ quan chức năng, ông mong muốn tiếp tục mở rộng đầu tư trong lĩnh vực năng lượng và công nghiệp quốc phòng.

Đại sứ Phạm Sanh Châu gặp ông Gautam Adani ngày 24/6

Ông Gautam Adani đánh giá Việt Nam là đối tác quan trọng đối với sự phát triển của Adani trong chiến lược mở rộng đầu tư ra nước ngoài, bên cạnh các lĩnh vực truyền thống có thế mạnh của Adani, tập đoàn sẵn sàng nghiên cứu và đầu tư vào các lĩnh vực mới như đổi mới sáng tạo, thương mại điện tử.

Tiếp đó, trong khuôn khổ Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022 được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến ngày 25/6, với sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo các cơ quan bộ ngành, địa phương, đại diện Tập đoàn Adani - ông Sandeep Mehta - Chủ tịch Adani Ports & SEZ thông báo sẵn sàng đầu tư 2 tỷ USD trong lĩnh vực cảng biển, khu liên vận – vận chuyển đa phương thức trong thời gian sớm nhất.

Adani Group là một tập đoàn đa ngành có trụ sở tại Ahmedabad, Ấn Độ, hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng và quản lý khai thác cảng biển quy mô lớn, khai thác mỏ và khí đốt tự nhiên, năng lượng tái tạo, phát triển các khu công nghiệp, logistics, thương mại hàng hóa... Tập đoàn hoạt động trên 50 quốc gia trên toàn thế giới với trên 23.000 nhân viên, Adani cũng đã thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Ông Sandeep Mehta phát biểu tại Đà Nẵng ngày 25/6

Riêng lĩnh vực đầu tư khai thác cảng biển, Adani là tập đoàn đặc biệt có cùng lúc thế mạnh cả về tiềm lực kinh tế, kinh nghiệm xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác cảng biển quy mô lớn tầm châu lục và thế giới. Adani sở hữu và quản lý khai thác 13 cảng liên hợp quốc tế, 5 khu hậu cần và tiện ích giao thông quy mô hàng đầu thế giới với tổng quy mô công suất xếp dỡ hàng hóa tổng hợp hơn 550 triệu tấn/năm. Tập đoàn đồng thời sở hữu và đồng khai thác 8 sân bay trên toàn Ấn Độ, trong đó có sân bay Mumbai với lưu lượng di chuyển trên 45 triệu hành khách/ năm và sân bay Kochi sử dụng 100 % bằng năng lượng mặt trời.

Tập đoàn Adani đã đầu tư vào 2 dự án năng lượng tái tạo thành công ở Việt Nam như dự án điện gió tại Công ty TNHH Điện gió Adani Phước Minh với công suất 27,3 MW và dự án điện mặt trời công suất 50MW tại Ninh Thuận. Trong thời gian tới, tập đoàn mong muốn đầu tư vào những dự án lớn có công suất từ 350 MW trở lên. Tập đoàn sở hữu mỏ than lớn tại Úc và Indonesia, sẵn sàng cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện ở Việt Nam.


Nguồn:Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website