A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam cho Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam

Chiều ngày 25 tháng 4 năm 2016, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam cho Ngài Jun Dae Joo (Chơn Te Chu), Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.

 

Về phía Việt Nam có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo các đơn vị liên quan trong Bộ Công Thương. Về phía Hàn Quốc có sự tham dự của đại diện Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư (KOTRA), Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc (KORCHAM) và cán bộ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

 

Trong những năm qua, Hàn Quốc luôn là một trong những đối tác kinh tế- thương mại quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam, là nhà đầu tư FDI lớn nhất tại Việt Nam, là nhà cung cấp ODA lớn thứ hai cho Việt Nam. Cùng với những cam kết mạnh mẽ của Lãnh đạo cấp cao hai nước, tiềm năng hợp tác sẵn có của mỗi quốc gia, hợp tác thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã và đang phát triển sâu rộng và đạt được những kết quả hết sức tốt đẹp.

 

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá cao những đóng góp quý báu của Ngài Đại sứ trong việc phát triển quan hệ thương mại, công nghiệp song phương Việt Nam – Hàn Quốc trong thời gian qua. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam từ tháng 6 năm 2013 đến nay, Ngài Đại sứ đã thường xuyên tích cực tiếp xúc, trao đổi với các đơn vị của Bộ Công Thương để tìm ra các biện pháp thích hợp nhằm thúc đẩy các quan hệ hợp tác giữa hai Bên. Trong từng chương trình, dự án hợp tác cụ thể, Ngài Đại sứ đã chủ động hỗ trợ và tư vấn hiệu quả giúp thúc đẩy các hoạt động hợp tác hai Bên phát triển mạnh mẽ và vững chắc.

 

Để ghi nhận những đóng góp tích cực của Ngài Đại sứ, Bộ Công Thương đã long trọng tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương Việt Nam cho Ngài Chơn Te Chu, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam.

Trước sự ghi nhận trân trọng của Bộ Công Thương, Ngài Đại sứ Chơn Te Chu xúc động bày tỏ, đây không chỉ là vinh dự của cá nhân Đại sứ mà còn là niềm tự hào và vinh dự chung của đội ngũ cán bộ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Ngài Đại sứ cho biết dù trên cương vị công tác nào cũng sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Bộ trưởng hy vọng Ngài Đại sứ vẫn tiếp tục ủng hộ, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc.


Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website