A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển lãm và Hội nghị thượng đỉnh Hydrogen quốc tế 2023 tại Rotterdam, Hà Lan từ 9-11/5/2023

Thương vụ tham dự Triển lãm & Hội nghị thượng đỉnh quốc tế Hydrogen 2023 (World Hydrogen 2023 Summit & Exhibition) tại Rotterdam, Hà Lan từ ngày 9-11/5/2023 và thăm Gian hàng của Tập đoàn The Green Solutions Group (TGS) tại Triển lãm. Đây là lần thứ hai liên tiếp Tập đoàn TGS, cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất tham gia Triển lãm và Thượng đỉnh Hydrogen quốc tế tại Hà Lan.

Ngày 30/3/2023, Công ty cổ phần TGS Trà Vinh Green Hydrogen thuộc Tập đoàn TGS đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất hydro xanh tại tỉnh Trà Vinh, là nhà máy sản xuất hydro xanh đầu tiên của Việt Nam. Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, nhà máy sản xuất hydro xanh Trà Vinh có công suất thiết kế 24.000 tấn/năm khí hydro và 195.000 tấn/năm khí oxy, dự kiến quý I/2024 dự án đưa vào vận hành.

The World Hydrogen Exhibition & Summit là Diễn đàn năng lượng toàn cầu hàng đầu dành riêng cho sự phát triển của ngành công nghiệp hydro do Hội đồng Năng lượng Bền vững (SEC) phối hợp với Chính quyền tỉnh Nam Hà Lan, Thành phố Rotterdam và Cảng Rotterdam tổ chức. The World Hydrogen Exhibition & Summit là nơi các nhà lãnh đạo chính phủ, tổ chức quốc tế, các chuyên gia thuộc các viện nghiên cứu, trường đại học và các tập đoàn, doanh nghiệp tư nhân từ khắp nơi trên thế giới gặp gỡ, trao đổi, hợp tác, kinh doanh nhằm phát triển ngành công nghiệp hydro. Năm nay, Triển lãm thu hút hơn 350 doanh nghiệp tham gia gian hàng, gấp đôi so với năm 2022. Hội nghị thượng đỉnh về Hydrogen thu hút sự tham gia của khoảng 11.500 người là những nhà hoạch định chính sách, bộ trưởng, quan chức phụ trách năng lượng và lãnh đạo doanh nghiệp đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội nghị có sự tham dự phát biểu của Phó Chủ tịch điều hành Hội đồng châu Âu (EC), ủy viên phụ trách năng lượng của EC, các Bộ trưởng phụ trách năng lượng đến từ Hà Lan, Anh, Úc, Hoa Kỳ, Đức, Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Oman…

Hydro xanh, với mức phát thải hoàn toàn bằng "0" được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, có thể được dùng trong sản xuất điện, lưu trữ năng lượng và các giải pháp phương tiện giao thông tiên tiến. Trong khi ammoniac xanh, có thể được hóa lỏng để lưu trữ và vận chuyển trên toàn cầu, cũng được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng để sản xuất điện, phân bón, hoặc các hóa chất xanh khác, đặc biệt còn là nhiên liệu thay thế nhiên liệu hóa thạch truyền thống trong các phương tiện tàu thuỷ hay trong các nhà máy nhiệt điện than.

 


Nguồn:Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website