A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Việt Nam tham dự Diễn đàn thương mại và đầu tư châu Phi lần thứ 10

Nhận lời mời của Ban tổ chức Diễn đàn thương mại và đầu tư châu Phi lần thứ 10 (AFIC10), Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm các nước như Senegal, Mali, Niger, Gambia, Mauritania và Tunisia đã tham dự sự kiện trong hai ngày 4 và 5/5/2024 tại thủ đô Algiers.

Toàn cảnh Diễn đàn thương mại và đầu tư châu Phi

AFIC10 năm nay có sự tham gia của khoảng 800 đại biểu là các quan chức chính phủ, chuyên gia, nhà nghiên cứu, đại diện các phòng thương mại và các tác nhân có mối quan hệ trực tiếp với các lĩnh vực kinh tế và các chuyên ngành sản xuất ở châu Phi, trong đó có hơn 250 nhà đầu tư, doanh nhân đến từ 39 quốc gia trên thế giới.

Ngoài các phiên hội thảo, bên lề diễn đàn còn có triển lãm trong những lĩnh vực xuất khẩu, thương mại, nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm, du lịch, dịch vụ, công nghệ, điện tử, chuyển đổi số, năng lượng, xây dựng, công chính, y tế, công nghiệp dược, đầu tư, tài chính, vận tải, môi trường…

Tại diễn đàn, hàng trăm cuộc gặp B2B cũng được tổ chức nhằm tăng cường quan hệ đối tác và hợp tác giữa tất cả các bên muốn tiếp cận thị trường châu Phi. Với chủ đề "Con đường đến thị trường châu Phi", sự kiện do Trung tâm Đầu tư và Phát triển Arab-châu Phi (CAAID) tổ chức lần thứ 10 nhấn mạnh đến quá trình triển khai Hiệp định thương mại tự do lục địa châu Phi (AfCFTA) cũng như việc thúc đẩy thương mại và đầu tư nội khối.

Bộ trưởng Các công trình công cộng Algeria thưởng thức cà phê Việt Nam

Trong khuôn khổ sự kiện, Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã phối hợp tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam cho các đại biểu đến từ châu Phi như cà phê, hạt tiêu, điều, macca, cơm dừa, dược phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ… Sau khi dùng thử sản phẩm, các đại biểu tham dự diễn đàn đánh giá cao chất lượng hàng hóa Việt Nam, nhiều doanh nghiệp bày tỏ mong muốn kết nối với các đối tác Việt Nam để trao đổi tìm hiểu cơ hội nhập khẩu.

Khách tham quan gian hàng Việt Nam

Nhân dịp này, Thương vụ cũng tham gia các cuộc gặp B2B để tìm hiểu nhu cầu và giới thiệu catalog, hàng mẫu của doanh nghiệp Việt Nam đến khách hàng thuộc các địa bàn phụ trách.


Nguồn:Thương vụ Việt Nam tại Algeria Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website