A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lào Cai: Giới thiệu sản phẩm xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023

Ngày 28/8/2023, Sở Công Thương Lào Cai phối hợp cùng Ban Dân tộc tỉnh và UBND huyện Bảo Yên tổ chức lễ khai mạc Hội chợ giới thiệu sản phẩm xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai tại huyện Bảo Yên, năm 2023. 

Hội chợ diễn ra từ ngày 28/8/2023 đến ngày 01/9/2023 với quy mô 120 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã ở tỉnh Lào Cai và các tỉnh trong cả nước. Các sản phẩm trưng bày tại Hội chợ là sản phẩm hàng hóa nông sản đặc hữu, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hàng thủ công mỹ nghệ, thổ cẩm, ẩm thực địa phương vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

anh tin bai

Việc tổ chức Hội chợ là cơ hội để giới thiệu sản phẩm của các đơn vị, địa phương, kết nối xúc tiến thương mại các sản phẩm, cũng là cơ hội đẩy mạnh, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vùng dân tộc thiểu số và miền núi gặp gỡ, giao lưu tìm kiếm đối tác, kết nối cung cầu. Thúc đẩy tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm vùng dân tộc thiểu số trong tỉnh và nâng cao giá trị gia tăng, tăng thu nhập cho đồng bào cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm. 

Thông qua hội chợ, tỉnh Lào Cai tỏ rõ quyết tâm trong việc tập trung đầu tư, khai thác, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh - khu vực được đánh giá còn nhiều khó khăn so với mặt bằng chung của cả nước; đồng thời tạo cơ hội mở rộng thị trường, giúp doanh nghiệp, hợp tác xã tìm kiếm bạn hàng, liên kết sản xuất, hình thành các chuỗi giá trị trong lĩnh vực nông nghiệp.

Trong khuôn khổ hội chợ, các đại biểu, du khách còn được tham quan một số cơ sở sản xuất sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Bảo Yên như: Cơ sở sản xuất bánh gai, hồng không hạt, trồng ổi, trồng rau trong nhà lưới…

Hội chợ giới thiệu sản phẩm xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai năm 2023 là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai năm 2023. Đây cũng là hội chợ chuyên biệt cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi lần đầu tiên được tổ chức tại Lào Cai.


Tác giả: Ngọc Hân

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website