Bình Dương: Hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến thương mại qua nền tảng số
Trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024, từ ngày 30-31/10/2024 tại Bình Dương, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức khóa “Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã”. Tham dự có hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Bình Dương là tỉnh thuộc miền Đông Nam bộ, nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của Việt Nam. Thế mạnh của nông nghiệp Bình Dương là các loại cây trồng lâu năm có giá trị như cao su, bưởi, cam quýt, sầu riêng, dưa lưới… Ngoài ra, còn có các sản phẩm chế biến từ hạt như hạt điều, hạt tiêu…
Với sự đa dạng về sản phẩm và ứng dụng công nghệ hiện đại, nông sản Bình Dương không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn có mặt trên thị trường quốc tế. Với những lợi thế sẵn có và sự quan tâm của chính quyền địa phương, nông sản Bình Dương có nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới.
Để thúc đẩy ứng dụng khoa học, công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh theo hướng tuần hoàn, hướng tới kinh tế xanh, bền vững, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp cùng TikTok Shop Việt Nam, các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop tổ chức Chương trình Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã tại tỉnh Bnfh Dương.
Khóa tập huấn nhằm giúp cho các doanh nghiệp và hợp tác xã hiểu rõ cách sử dụng các nền tảng thương mại điện tử, tận dụng tối đa các công cụ số như TikTok và Facebook để tiếp cận khách hàng mới, nâng cao thương hiệu và phát triển bền vững trong thời đại công nghệ số.
Mục tiêu cụ thể được đặt ra là hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đẩy mạnh xúc tiến thương mại qua nền tảng số, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn; kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh tiêu thụ, phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước; đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản trên môi trường số thông qua phương thức, kỹ năng livestream bán hàng trên nền tảng trực tuyến TikTok; giúp doanh nghiệp tiếp cận với công nghệ mới, thay đổi tư duy bán hàng và thực hành thành thục kỹ năng bán hàng livestream.
Nội dung khóa tập huấn được thiết kế bài bản và khoa học, tập trung vào từng chủ đề cụ thể, hướng dẫn và hỗ trợ học viên tự triển khai các hoạt động xây dựng thương hiệu và kinh doanh trên các nền tảng số.
Cuối khóa tập huấn, học viên sẽ được thực hành cách Livestream bán hàng bởi các giảng viên đến từ nền tảng TikTok Shop trực tiếp hướng dẫn và thực hiện. Đây là phương thức thiết thực giúp học viên nhanh chóng nắm bắt vấn đề trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số, đặc biệt là hoạt động livestream bán hàng.