A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Saigon Co.op dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu Sơn La

Trong ngày đầu tiên diễn ra Lễ hội “Mận hậu và nông sản tỉnh Sơn La” (ngày 25/5), hơn 10 tấn mận hậu Sơn La đã được Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food … tiêu thụ ngay trong ngày. Khách hàng đánh giá cao mận Sơn La bởi độ ngọt, giòn, thơm; màu sắc đỏ tươi bắt mắt đúng chuẩn mận đến từ vùng núi Tây Bắc. 

Ngày 25-5, tại siêu thị Co.opmart quận 7, TPHCM, diễn ra Lễ hội “Mận hậu và nông sản tỉnh Sơn La”, do UBND tỉnh Sơn La và Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động giới thiệu các đặc sản của Sơn La tại hệ thống 800 điểm bán trên toàn quốc của Saigon Co.op.

Theo ông Nguyễn Thành Công – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, việc đưa quả Mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc là kênh rất quan trọng để sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng trên cả nước, nâng cao giá trị, định vị thương hiệu Mận hậu Sơn La. Đây cũng là sự thể hiện cụ thể nhất cho sự hợp tác của tỉnh Sơn La với Saigon Co.op.

Trong tuần lễ giới thiệu mận hậu và nông sản Sơn La diễn ra từ ngày 25-5 đến ngày 1-6, Saigon Co.op dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu - đặc sản thu hoạch từ vùng nguyên liệu thuộc huyện Mộc Châu, Yên Châu. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, chỉ mới trong ngày tổ chức lễ khai mạc, ghi nhận thông tin từ 800 điểm bán cho thấy, lượng mận hậu Sơn La đã tiêu thụ gần hết. Hiện Saigon Co.op đang làm việc với các đơn vị liên quan để nhanh chóng bổ cập thêm số lượng mận vào hệ thống phân phối nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cao của khách hàng.

Cũng theo ông Đức, mận hậu Sơn La được đưa vào kinh doanh trong hệ thống đạt chuẩn an toàn thực phẩm, chuẩn VietGAP, có chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền về nguồn gốc xuất xứ. Giá mận Sơn La được Co.opmart, Co.opXtra giữ ổn định, tốt so với thị trường. Co.opmart, Co.opXtra thực hiện khuyến mãi để đưa giá mận chỉ còn 29.900 đồng/kg áp dụng từ 24-5 đến 1-6.

Dịp này, Co.opmart, Co.opXtra cũng giới thiệu các mặt hàng nông sản, hàng OCOP của Sơn La như: nhãn, chanh leo vàng, cà phê, chè, long nhãn sấy, tỏi đen, miến dong, thịt trâu/lợn gác bếp, chẩm chéo, măng khô, nấm linh chi… Việc mở rộng nguồn cung đến các tỉnh Tây Bắc, giúp hàng hóa trong hệ thống của Saigon Co.op ngày càng đa dạng, phong phú về chủng loại, bảo đảm nguồn cung bền vững, cạnh tranh về giá cả để các đặc sản miền núi tiếp cận gần hơn với khách hàng.  

Được biết, hiện tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op luôn đạt hơn 90%, trong đó có hơn 1.000 sản phẩm OCOP đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã toàn quốc. Đơn vị luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các cơ sở sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhằm tạo cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh. Saigon Co.op luôn tiên phong trong vai trò công tác bình ổn giá cả thị trường; cầu nối mang hàng Việt chất lượng cao, các sản phẩm OCOP, các sản vật địa phương đến với người tiêu dùng cả nước. Đưa quả mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc chính là sự hợp tác chặt chẽ giữa nhà phân phối, nhà sản xuất và chính quyền địa phương, thiết thực hóa để đưa nông sản Việt ngày càng vươn xa”.

Mận hậu là sản phẩm đầu tiên Saigon Co.op thực hiện kết nối giao thương với các tỉnh Tây Bắc nhằm đưa đặc sản của những địa phương này đi khắp mọi miền đất nước thông qua hệ thống 800 điểm bán của hệ thống.

 


Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website