A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hiệu quả từ các chương trình xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm vùng miền

Các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ, phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng miền diễn ra ở nhiều địa phương trong cả nước đã mở ra hướng tiêu thụ sản phẩm trên thị trường nội địa.

Thời gian qua, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức nhiều hội chợ giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư nhằm mục đích hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm.

Tăng cường xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại thuộc Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia do ngành Công Thương tổ chức. Hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá tới người tiêu dùng về các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Từ đó, tăng cường xúc tiến thương mại, làm cầu nối giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. 

Các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, hợp tác xã… tham gia hội chợ có cơ hội giao lưu sản phẩm, trao đổi các kinh nghiệm giao thương, quảng bá sản phẩm hàng hoá. Cùng với đó, hàng hóa tham gia hội chợ, các hoạt động xúc tiến thương mại cũng là các sản phẩm đặc trưng của vùng miền, địa phương đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm. Ưu tiên hàng hóa có chứng nhận sản phẩm OCOP, chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Tại Lào Cai, hội chợ được tổ chức tại huyện Bảo Yên với sự tham gia của 120 gian hàng đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và một số doanh nghiệp, hợp tác xã có vùng nguyên liệu, nhà máy, cơ sở chế biến nông sản trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tại hội chợ, mỗi gian hàng đều có những sản phẩm đặc trưng của địa phương gồm: Nông sản đặc hữu; các sản phẩm OCOP; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm ẩm thực địa phương; gian hàng giới thiệu về không gian văn hóa các dân tộc, đất và người Bảo Yên.

Tăng cường xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tại tỉnh Khánh Hòa, Phiên chợ triển lãm sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 được tổ chức tại khu vực công viên bờ biển đường Trần Phú, đoạn đối diện đường Tuệ Tĩnh (TP. Nha Trang). Phiên chợ có quy mô 22 gian hàng của 18 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc các xã đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; doanh nghiệp, cơ sở có sử dụng lao động trên địa bàn các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh và các tỉnh Tây Nguyên.

Theo Sở Công Thương Khánh Hòa, tuy không gian không lớn nhưng phiên chợ rất thành công khi số lượng người dân và du khách đến tham quan, mua sắm khá đông; các gian hàng đều có doanh thu tốt. Thông qua phiên chợ, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh đã có cơ hội giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của địa phương và một số tỉnh Tây Nguyên đến với doanh nghiệp phân phối, người tiêu dùng và du khách.

Tại tỉnh Gia Lai, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Gia Lai) đã phối hợp với UBND xã Ia Kênh, TP. Pleiku tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 tại Trung tâm văn hóa - thể thao xã Ia Kênh, TP. Pleiku. Phiên chợ với quy mô hơn 20 gian hàng tập trung vào các sản phẩm cà phê, trà, tinh dầu và nhiều hàng nông sản địa phương.

Hà Nội: Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại cho biết, đây là hoạt động nhằm tăng cường công tác xúc tiến thương mại, kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản giữa các cơ sở sản xuất kinh doanh với hợp tác xã, doanh nghiệp phân phối, tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh. Phiên chợ sẽ thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trong vùng dựa trên tiềm năng và nguồn tài nguyên sẵn có tại địa phương; tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người. Từ đó, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng hàng hóa, dịch vụ tại địa phương, vùng miền.


Tác giả: Ngọc Hân

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website