A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao năng lực ứng dụng thương mại điện tử trong công tác quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang

Triển khai Công văn số 1424/UBND-KTTH ngày 17/5/2024 của UBND tỉnh Hà Giang về việc triển khai thực hiện Kết luận của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Hà Giang về chủ trương tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại trọng tâm năm 2024 và các kế hoạch, chỉ đạo của UBND tỉnh về chuyển đổi số, mới đây, Sở Công Thương Hà Giang phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương tổ chức lớp tập huấn: Nâng cao năng lực ứng dụng thương mại điện tử trong công tác quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm trên nền tảng số.

Tham gia lớp tập huấn có gần 100 học viên đến từ các cơ quan, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tập huấn, chuyên gia đã khái quát và cung cấp thông tin cho đại biểu về các nội dung về thương mại điện tử Việt Nam, cơ hội và thách thức của doanh nghiệp khi tham gia kinh doanh trực tuyến; xu hướng thương mại điện tử mới trong thời đại công nghệ số; quy định mới liên quan đến hoạt động thương mại điện tử (kê khai, quản lý thuế, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng,...) khi tham gia hoạt động thương mại điện tử.

Thông qua buổi tập huấn, các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hà Giang sẽ ngày càng được quảng bá rộng rãi, được nhiều người tiêu dùng biết đến và tiêu thụ sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử và phương tiện truyền thông số.

Bên cạnh đó, hoạt động tập huấn cũng tập trung hướng dẫn một số kỹ năng thông qua hoạt động thực hành về: Sáng tạo nội dung đa kênh, cách thức triển khai tiếp thị liên kết để tiếp cận khách hàng trên nền tảng số; ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả hoạt động xây dựng nội dung, hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Cùng với đó, giới thiệu công cụ AI miễn phí hữu ích trong kinh doanh thương mại điện tử; mô hình bán lẻ đa kênh Omni-chanel, cơ hội và thách thức trong sự thay đổi nhận thức của người quản lý với áp dụng các giải pháp số để tăng trưởng doanh số bán hàng trong hoạt động kinh doanh.

Đồng thời, các chuyên gia đã hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp thiết lập, xây dựng, vận hành tài khoản bán hàng trên sàn thương mại điện tử nổi tiếng ở Việt Nam; phát triển thương hiệu và kinh doanh hiệu quả trên sàn thương mại điện tử Shopee và một số sàn thương mại điện tử nổi tiếng khác.

Tại Hà Giang, đến nay, đã có gần 400 sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm du lịch được đưa niêm yết trên các sàn thương mại điện tử, với các gian hàng được tạo trên các sàn như: Lazada, Sendo, Tiktik shop, Vỏ sò… Để đảm bảo thông tin, bảo vệ thương hiệu cho các sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử, Sở Công Thương Hà Giang cũng đã thuê dịch vụ hỗ trợ (thuê server lưu trữ, quản trị, bảo mật, quản trị vận hành); duy trì Sàn Thương mại điện tử tỉnh Hà Giang. Đồng thời, nâng cấp và quảng cáo để tăng lượng truy cập website dacsanhagiang.net.


Tác giả: Phương Anh

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website