A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nam Định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 các địa phương có dịch COVID-19

Các xã Hải Thanh, Hải Hưng, Hải Phương và thị trấn Yên Định tạm thời chưa cho học sinh đến trường cho đến khi có thông báo mới để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Các xã, thị trấn còn lại thực hiện như các địa phương khác trên địa bàn tỉnh; đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Sáng ngày 01 tháng 9 năm 2021, ngay khi nhận được báo cáo của Sở Y tế, huyện Hải Hậu về các trường hợp nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại xã Hải Hưng, thị trấn Yên Định. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh đã tổ chức cuộc họp tại trụ sở UBND huyện Hải Hậu để bàn, triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Ảnh Nam Dinh Online

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nam Định giao UBND huyện Hải Hậu căn cứ các nội dung tại Chỉ thị số 15/CTTTg, Chỉ thị 16/CT-TTg và tình hình thực tế quyết định tạm dừng các hoạt động dịch vụ chưa thiết yếu đảm bảo công tác phòng, chống dịch; tạm dừng hoạt động các chợ dân sinh tại các các xã Hải Thanh, Hải Hưng, Hải Phương và thị trấn Yên Định. Đồng thời chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch, nhất là tại địa bàn các xã Hải Thanh, Hải Hưng, Hải Phương và thị trấn Yên Định.

Xem ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Nam Định tại đây

Theo Quyết định số 7668 ban hành ngày 1/9/2021 của UBND huyện Hải Hậu về việc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg và Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, huyện Hải Hậu sẽ thực hiện cách ly xã hội đối với: Tổ dân phố số 1, 2, 3, 4, 5 thuộc thị trấn Yên Định và xóm 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19 thuộc xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, theo chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 đối với toàn bộ xã Hải Thanh, xã Hải Phương và tổ dân phố số 6, 7 thị trấn Yên Định; các xóm 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 20 thuộc xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu. 

Thời gian áp dụng: Từ 12 giờ 00 phút, ngày 01/9/2021 đến khi có Quyết định của cấp có thẩm quyền về việc dỡ bỏ cách ly.

UBND huyện Hải Hậu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm các yêu cầu về dịch tễ của cơ quan y tế; đảm bảo không để dịch lan rộng trong cộng đồng và không để dịch lây lan sang các vùng khác, địa phương khác.

Trước đó, ngày 31/8, Trung tâm Y tế Hải Hậu tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh (test) sàng lọc cho đội ngũ viên chức quản lý, giáo viên các trường học, đã phát hiện 23 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm Realtime PCR khẳng định có 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là một số giáo viên, người nhà giáo viên đang sinh sống tại tổ dân phố số 2, 3, 4 (thị trấn Yên Định) và ở xóm 17 (xã Hải Hưng). 

Ngay khi phát hiện có các ca nhiễm trong cộng đồng, UBND huyện đã ban hành Công điện khẩn số 12-CĐ-UBND về thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch COVID 19.


Tác giả: Bình An
Nguồn:Cổng Thông tin Điện tử Nam Định Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website