A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn về công tác cứu nạn, cứu hộ, xử lý sự cố thang máy

Nhằm góp phần nâng cao kỹ năng xử lý tình huống, hạn chế thấp nhất những sợ cố phát sinh ngoài ý muốn, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng thang máy, ngày 31/1/2024, Bộ Công Thương đã tổ chức tập huấn các biện pháp cứu người mắc kẹt, kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu trong trường hợp có người bị nạn bị kẹt trong thang máy.  

Hiện nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh thang máy ở các trung tâm thương mại lớn, cơ quan, khách sạn, bệnh viện, trường học… Việc sử dụng thang máy sẽ giúp mọi người di chuyển nhanh chóng và thoải mái hơn so với đi thang bộ. Thế nhưng, sử dụng thang máy thế nào là đúng cách và an toàn là những kỹ năng quan trọng mà mỗi chúng ta cần biết.

Đồng chí Ngô Quang Long - Phó Chánh Văn phòng Bộ phát biểu tại buổi tập huấn

Vì thế, Bộ Công Thương tổ chức tập huấn nhằm giúp các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan Bộ nắm rõ hơn các kiến thức hữu ích về công tác cứu nạn, cứu hộ, xử lý sự cố thang máy; góp phần nâng cao kỹ năng xử lý tình huống, hạn chế thấp nhất những sự cố phát sinh ngoài ý muốn.

Tại buổi tập huấn, đồng chí báo cáo viên đã giới thiệu về nguyên lý hoạt động của thang máy, hướng dẫn các biện pháp cứu người mắc kẹt, kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu với người bị nạn bị kẹt trong thang máy và tổ chức thực hành cứu hộ thang khi sự cố xảy ra; cách thức xử lý các sự cố thang máy có thể xảy ra trong khi chờ kỹ thuật đến xử lý.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan Bộ đã đặt ra nhiều câu hỏi tình huống và trao đổi. Các tình huống gắn liền với thực tế, được Báo cáo viên trả lời, hướng dẫn cụ thể ngay tại buổi tập huấn.

Thông qua buổi tập huấn, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan Bộ đã nắm bắt nguyên lý hoạt động, cách vận hành của thang máy và thao tác xử lý các sự cố. Đồng thời nắm rõ hơn các kiến thức hữu ích về công tác cứu nạn, cứu hộ, xử lý sự cố thang máy; góp phần nâng cao kỹ năng xử lý tình huống, hạn chế thấp nhất những sợ cố phát sinh ngoài ý muốn, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng thang máy.


Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website