A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tiếp Đại sứ Malaysia tại Việt Nam

Chiều ngày 27/4/2016, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã tiếp xã giao Ngài M. Zamruni Khalid, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Malaysia nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.

 

Bộ trưởng chúc mừng Ngài M. Zamruni Khalid đã được bổ nhiệm Đại sứ Malaysia tại Việt Nam và chúc Đại sứ sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp trong nhiệm kỳ tại Việt Nam. Bộ trưởng tin tưởng rằng với kinh nghiệm đã công tác tại Việt Nam trước đây, Ngài Đại sứ sẽ tiếp tục có những đóng góp to lớn vào việc phát triển mối quan hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Malaysia, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư.

Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác, hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Malaysia ngày càng được phát triển, đặc biệt hai nước đã chính thức thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Malaysia nhân chuyến thăm chính thức Malaysia của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vào tháng 8 năm 2015. Bộ trưởng cho rằng, trước mắt, hai Bên cần phối hợp chặt chẽ xây dựng Kế hoạch hành động để triển khai Quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Malaysia, trước mắt là tập trung cho giai đoạn 2016-2020.

Đánh giá cao vai trò Đại sứ quán và các nhân Ngài Đại sứ, Bộ trưởng đề nghị Ngài Đại sứ quan tâm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế thương mại và đầu tư. Trong thời gian qua, quan hệ hợp tác song phương đã diễn ra thuận lợi, tốt đẹp, nhiều triển vọng hợp tác mới được mở ra đã tạo ra xung lực cho cả hai bên cùng tăng cường hợp tác, cùng mang lại lợi ích cho tất cả các Bên; Hai Bên đã hợp tác chặt chẽ trong các diễn đàn đa phương như: xây dựng cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), tổ chức thành công Kỳ họp lần thứ 3, Ủy ban hỗn hợp thương mại Việt Nam - Malaysia tháng 4 năm 2015.

Ghi nhận cơ quan đầu mối của hai Bên về thương mại gạo đã thực hiện rất tốt, Bộ trưởng mong muốn Chính phủ Malaysia tiếp tục tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai Bên thúc đẩy hoạt động thương mại gạo nói riêng và phát triển thương mại các sản phẩm nông nghiệp nói chung. Bên cạnh đó, khi đề cập đến một số tranh chấp thương mại giữa hai nước trong thời gian gần đây, Bộ trưởng mong muốn Chính phủ Malaysia sẽ hợp tác chặt chẽ với Việt Nam giải quyết các vụ khiếu kiện một cách thấu đáo, công bằng, minh bạch, vì lợi ích chung của cả hai nước.

Ngài M. Zamruni Khalid bày tỏ vui mừng được nhận nhiệm vụ Đại sứ Malaysia tại Việt Nam, và vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp giữa hai nước nói chung và hai ngành Công Thương nói riêng. Đại sứ cho biết, trong thời gian gần đây đã có nhiều doanh nghiệp Malaysia quan tâm, mở rộng thị trường, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh tế thương mại tại Việt Nam. Đại sứ mong muốn sẽ có nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia các dự án đầu tư tại Malaysia nhằm tăng cường hợp tác đầu tư giữa hai nước. Đại sứ và Đại sứ quán Malaysia sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tìm hiểu, xúc tiến hợp tác, triển khai thực hiện các dự án hợp tác đầu tư. Đại sứ hy vọng rằng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác chặt chẽ với Bộ trưởng để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Malaysia, đặc biệt trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư.


Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website