A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng chúc tết ngành xăng dầu và điện lực

Trước thời khắc giao thừa thiêng liêng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cùng lãnh đạo Bộ Công Thương đã đến thăm, chúc tết CBCNV, người lao động của hai ngành điện lực và xăng dầu, những người đang trực đêm giao thừa để đảm bảo nguồn điện và xăng dầu cho nền kinh tế.
Phát biểu tại Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng biểu dương những thành tích to lớn mà cán bộ, công nhân viên toàn ngành đã đạt được trong năm 2013.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng ghi nhận nỗ lực của tập thể CBCNV-NLĐ Petrolimex.
 
Bộ trưởng nhấn mạnh: Mặc dù trong năm, tình hình kinh tế trong và ngoài nước còn nhiều khó khăn. Giá xăng dầu thế giới biến động khó lường, song bằng sự đoàn kết, nố lực phấn đấu, Petrolimex không chỉ hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào đảm bảo cân đối vĩ mô kinh tế trong nước mà còn không ngừng phát triển, xứng đáng là một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước”.
 
Bộ trưởng động viên và chúc tết những công nhân xăng dầu đang trực tại cửa hàng xăng dầu...
 
Cũng theo Bộ trưởng, năm 2014, nền kinh tế trong nước dù được đánh giá là có những thuận lợi nhất định, song vẫn còn nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, kinh tế thế giới vẫn tiềm ẩn những biến động bất thường, do đó Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cùng với các đơn vị kinh tế thuộc ngành Công Thương cần quán triệt sâu sắc những chỉ đạo của Đảng, của Nhà nước, đồng thời, phát huy tính chủ động, sáng tạo để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao với tinh thần vượt khó đi lên.
 
Chúc Tết các cán bộ, công nhân viên tạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đánh giá cao thành tích của EVN trong năm 2013, đặc biệt là những kết quả trong việc đảm bảo nguồn cung và đảm bảo truyền tải an toàn, đáp ứng kịp thời nhu cầu điện cho sản xuất và sinh hoạt.
 
Bộ trưởng đánh giá cao thành tích của EVN trong việc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công Thương đã từng bước thực hiện lộ trình giá điện theo cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước và thực hiện tái cơ cấu tại EVN.
 
Bộ trưởng kiểm tra tình hình điều tiết điện tại Trung tâm A0 (thuộc EVN)
 
Ghi nhận những hy sinh của cán bộ, công nhân viên ngành điện, Bộ trưởng xúc động nói: “Lúc này đây, nhân dân cả nước đang êm ấm bên gia đình đón xuân thì không chỉ tại Trung tâm điều độ Điện lực Quốc gia (Trung tâm A0) mà tại tất cả các đơn vị điện lực trên cả nước, các đồng chí vẫn đang phải làm việc để đảm bảo nguồn điện phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt”  và “Không chỉ có vậy, trên rất nhiều công trường xây dựng các công trình điện lực trên cả nước, không khí lao động vẫn đang rất khẩn trương để có thể đóng điện vào những tháng đầu, quý đầu của năm 2014”.
 
Theo Bộ trưởng, với “người điện lực” sự hy sinh đôi lúc là thầm lặng, sự cống hiến có khi là âm thầm, nhưng nhân dân đã, đang và luôn ghi nhận và đánh giá cao. Thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng chân thành gửi lời chúc sức khỏe, bình an tới tất cả các cán bộ, công nhân viên, người lao động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. “Chúc các đồng chí và gia đình năm Giáp Ngọ nhiều thành công, đóng góp phần quan trọng vào thành công chung của ngành Công Thương và đất nước” – Bộ trưởng nói.
 

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website