A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đưa thương hiệu của sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia đến gần cộng đồng Việt kiều tại Đức

Nhằm giúp thương hiệu của các sản phẩm uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam đến gần hơn với cộng đồng Việt kiều tại Đức, vừa qua (5/10), Bộ Công Thương phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Đức và Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Đức và các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện tuyên truyền, quảng bá Chương trình THQG Việt Nam và các sản phẩm đạt THQG tại Trung tâm thương mại Đồng Xuân (Đồng Xuân Centre) ở quận Lichtenberg phía Đông Berlin, nơi có gần 4.000 người Việt Nam sinh sống và là địa chỉ thân thiết của cộng đồng người Việt Nam ở thủ đô rộng lớn của Đức. 

Việc thực hiện tuyên truyền, quảng bá cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia THQG và các sản phẩm đạt THQG tại khu vực đông người Việt Nam sinh sống, không chỉ giúp thương hiệu của các sản phẩm uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam được đến gần hơn với cộng đồng Việt kiều tại Đức mà đây còn là dịp cho các doanh nghiệp Đức thu thập thông tin, makerting thị trường, nơi giao thương để doanh nghiêp quốc tế tiếp cận hợp tác đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Thời gian qua, với sự hỗ trợ tích cực của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong nước và ở nước ngoài, các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) đã đạt được những kết quả tích cực và ngày càng khẳng định vai trò quan trọng, góp phần đáng kể cho tăng trưởng và mở rộng thị trường xuất khẩu, xây dựng được thương hiệu, hình ảnh quốc gia Việt Nam.

Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục XTTM – cho biết, thông qua sự kết nối và hệ thống phân phối của các doanh nghiệp Việt kiều tại nước ngoài, các sản phẩm chất lượng của Việt Nam không chỉ được cộng đồng người Việt Nam sử dụng, mà còn tiếp cận tới tay người tiêu dùng nước sở tại. Qua đó, giúp tuyên truyền, quảng bá cho các sản phẩm chất lượng của Việt Nam, trong đó có các sản phẩm mang Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Hiện nay, Đức là thị trường nhập khẩu hàng hóa lớn của Việt Nam trong khối EU.  Đặc biệt, Hiệp định tự do thương mại Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực từ năm 2020 đã trở thành cầu nối giúp thúc đẩy trao đổi thương mại và đầu tư song phương theo hướng ngày càng cân bằng hơn.

Ông Chu Tuấn Đức - Phó Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức - cho biết tiềm năng để nâng cao hơn nữa hợp tác giữa Đức và Việt Nam còn rất lớn trong bối cảnh chính phủ cũng như các doanh nghiệp Đức đang nỗ lực đa dạng hoá thị trường và chuỗi cung ứng. Vì vậy, ông Chu Tuấn Đức kêu gọi các doanh nghiệp tận dụng lợi thế hiện có để từng bước thâm nhập vào thị trường Đức, trong đó cộng đồng khoảng 200.000 người Việt ở Đức với nhiều doanh nghiệp thành đạt, là cầu nối quan trọng cho các doanh nghiệp từ Việt Nam.

Tuy nhiên, để xây dựng các thương hiệu và thâm nhập thành công vào thị trường khó tính này, theo Cục XTTM, các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp THQG Việt Nam cần luôn theo đuổi 3 tiêu chí “Chất lượng -  Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”, cam kết mang tới những sản phẩm có chất lượng, đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của khách hàng; coi trọng đầu tư cho những yếu tố biểu hiện của thương hiệu, giúp khách hàng dễ phân biệt được và tạo ra sự hấp dẫn so với các sản phẩm cạnh tranh.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là Chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, trong đó giao Bộ Công Thương là cơ quan chủ trì, phối hợp với các Bộ/ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp tổ chức thực hiện, với mục tiêu phát triển Thương hiệu QG thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Nhằm giới thiệu, quảng bá Chương trình THQG Việt Nam và những sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đạt THQG đến cộng đồng, người tiêu dùng, nhà đầu tư, đối tác thương mại và xuất nhập khẩu quốc tế, từ năm 2021 Ban Thư ký Chương trình THQG Việt Nam – Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã phối hợp với các đại sứ quán, cơ quan đại diện của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại các nước triển khai nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá về Chương trình THQG và các sản phẩm đạt THQG tại các sự kiện lớn, tiêu biểu và thông qua các kênh truyền thông nước ngoài như: “Triển lãm hybrid Tuần lễ THQG Việt Nam 2021 tại Singapore - sản phẩm Halal và thực phẩm chế biến”; Tuần lễ văn hóa các nước tại Hà Lan; Tuần hàng Việt Nam tại siêu thị Á Châu và siêu thị Hà Lan; đăng tải tin, bài trên tạp chí Diplomat Magazine, trên trang web của các cơ quan, tổ chức của Hà Lan…


Tác giả: Phương Anh

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website