A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gắn xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) với các tour du lịch

Trong 3 năm 2021-2023, UBND tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch lớn trong và ngoài nước; tổ chức các đoàn khách đến tham quan vườn vải… qua đó góp phần nâng cao giá trị, thương hiệu vải thiều.

Ngày 27/5, tại huyện Thanh Hà đã diễn ra Lễ cắt băng khởi động Chương trình “Vải thiều Thanh Hà, Hải Dương - Hành trình cùng các tour du lịch”. Theo đó, tại thôn Thúy Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Sở Công Thương phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND huyện Thanh Hà tổ chức Cắt băng khởi động Chương trình “Vải thiều Thanh Hà, Hải Dương - Hành trình cùng các tour du lịch năm 2024".

Theo Sở Công Thương Hải Dương, sự kiện là hoạt động xúc tiến thương mại và du lịch có ý nghĩa thiết thực, góp phần đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước; tăng cường trao đổi, hợp tác thúc đẩy xúc tiến thương mại, du lịch; nâng cao giá trị cho vải thiều Thanh Hà (Hải Dương).

Đây cũng là điểm nhấn trong những hành trình du lịch hè, khám phá vẻ đẹp giàu truyền thống văn hóa của vùng đất và con người xứ Đông.

Trong 3 năm, từ năm 2021 đến năm 2023, UBND tỉnh đã phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhiều hội nghị xúc tiến thương mại và du lịch quan trọng kết nối tiêu thụ vải thiều; giới thiệu vải thiều tại các sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch tại Nhật Bản, Anh, Pháp, Bỉ, Mỹ, Úc và New Zealand; tổ chức đón các đoàn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm tại các vườn vải.

Các hoạt động trên đã góp phần nâng cao giá trị và thương hiệu vải thiều Thanh Hà trên thị trường trong nước và thế giới; thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ gắn với các hoạt động văn hóa, du lịch.

Theo Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương, phát triển du lịch gắn với nông nghiệp, nhất là quả vải thiều là chủ trương lâu nay của Hiệp hội. Hàng năm, các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh đã thường xuyên tổ chức tour đón khách đến thăm các vườn vải, trải nghiệm hái vải cùng nông dân…

Trong thời gian tới, Hiệp hội Du lịch tỉnh sẽ tích cực phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Hải Dương) và các cơ sở sản xuất, vùng trồng vải để lan tỏa thông tin về chương trình đến các Hiệp hội du lịch ở 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Năm 2024, tỉnh Hải Dương có 8.850 ha vải, gồm 2.750ha trà vải sớm và 6.100ha trà vải chính vụ, chủ yếu là giống vải thiều Thanh Hà. Huyện Thanh Hà có 3.285ha vải, riêng trà vải sớm của Thanh Hà khoảng 1.950ha, trà vải chính vụ của khoảng 1.335ha.


Tác giả: Minh Anh

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website