A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao kỹ năng quảng bá sản phẩm của các tỉnh vùng Tây Nguyên trên nền tảng số

Cuối tháng 4 vừa qua, trong khuôn khổ Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên, Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã đã thu hút hơn 100 học viên các tỉnh vùng Tây Nguyên tham gia, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của vùng Tây Nguyên. Đây cũng là 1 trong những hoạt động tạo ra một làn sóng tích cực về việc tiếp cận và ủng hộ các sản phẩm thương hiệu Việt Nam.

Với đặc điểm thổ nhưỡng đất đỏ bazan, Tây Nguyên rất phù hợp với phát triển nông nghiệp như cà phê, ca cao, hồ tiêu, dâu tằm, điều, sầu riêng....

Theo nhận định của ông Hoàng Minh Chiến – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), trong bối cảnh môi trường kinh doanh ngày nay, việc xây dựng và phát triển thương hiệu không chỉ là một yếu tố quan trọng mà còn là điểm nhấn quyết định giữa thành công và thất bại của các doanh nghiệp, hợp tác xã. Đặc biệt, việc sử dụng các nền tảng như TikTok, Alibaba.com vào hoạt động xúc tiến thương mại đã mở ra những cơ hội mới để các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng và xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả.

Với sự tham gia của hơn 100 học viên từ 05 tỉnh vùng Tây Nguyên, sự kiện này đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, tạo ra một làn sóng tích cực về việc tiếp cận và ủng hộ các sản phẩm thương hiệu Việt Nam. Tuy nhiên, theo ông Hoàng Minh Chiến, mục tiêu cuối cùng của sự kiện này không chỉ dừng lại ở việc thúc đẩy doanh số bán hàng trên thị trường nội địa mà còn là tạo ra tiền đề cho việc xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế. Thông qua việc lựa chọn và quảng bá các sản phẩm thương hiệu chất lượng cao, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp Sàn thương mại điện tử Alibaba.com và đại lý Ủy quyền OSB của Aliaba tại Việt Nam, tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm tiêm năng xuất khẩu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam “Vietnam Pavilior” trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com nhằm nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, tạo ra cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Tây Nguyên là vùng có vị trí chiến lược, có điều kiện thuận lợi về khí hậu, đất đai cho phát triển nông nghiệp quy mô lớn. Với đặc điểm thổ nhưỡng đất đỏ bazan, Tây Nguyên rất phù hợp với phát triển nông nghiệp như cà phê, ca cao, hồ tiêu, dâu tằm, điều, sầu riêng.... Tuy nhiên, do vị trí địa lý vùng Tây Nguyên nằm cách xa các trung tâm kinh tế lớn, cảng biển lớn, chủ yếu kết nối bằng các tuyến đường bộ với thời gian dài, chưa có mạng lưới đường cao tốc và đường sắt.

Chính vì vậy, để thúc đẩy hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa các tỉnh vùng Tây Nguyên, theo ông Hoàng Minh Chiến, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp cần tổ chức, thực hiện hiệu quả các hoạt động logistics; tăng cường năng lực sản xuất, kinh doanh theo hướng kinh tế tuần hoàn, hướng tới kinh tế xanh, bền vững; áp dụng các phương thức kinh doanh mới, trên cơ sở đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số, giúp cho các doanh nghiệp, các hợp tác xã quảng bá, xây dựng hình ảnh và phát triển thương hiệu sản phẩm, hỗ trợ mở rộng thị trường.

Để hỗ trợ thực tiễn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá sản phẩm trên nền tảng số, những khóa tập huấn ứng dụng chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại là hoạt động hết sức thiết thực. Tại khóa học này, các chuyên gia đã hướng dẫn và hỗ trợ học viên học viên tự triển khai các hoạt động xây dựng thương hiệu và kinh doanh trên các nền tảng số. Thông qua việc áp dụng kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, các doanh nghiệp sẽ cải thiện cách thức khai thác các công cụ và dịch vụ và xây dựng được kịch bản thúc đẩy doanh thu, gia tăng hiệu quả bán hàng. Từ đó, tạo dựng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm, nâng tầm giá trị thương hiệu của Việt Nam, giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số.

Cuối khóa tập huấn, các học viên được các nhà sáng tạo nội dung đến từ nền tảng Tiktok trực tiếp hướng dẫn và thực hành cách bán hàng trực tuyến (livestream). Phiên livestream Hội Live Siêu Deal tổ chức tại Đắk Lắk đã quảng bá, xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm các tỉnh vùng Tây Nguyên, với sự đồng hành của các nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung đến từ Đắk Lắk như: Hana Ban Mê với các sản phẩm hạt Macca Đắk Lắk, hạt Điều rang củi; Chuyện của Đức với sản phẩm bột Cacao; EPIS - Thảo dược tự nhiên với các sản phẩm Dầu Gội Thảo Dược; PơLang với các sản phẩm Son dưỡng môi, Dầu rửa mặt, tẩy trang; Simexco Daklak với sản phẩm cà phê hòa tan 3IN1 SIMEXCO; Công ty Thành Đồng với sản phẩm Nấm Mèo sấy khô; IFOREST với sản phẩm cà phê túi nhúng, cà phê Robusta; Yang Sinh Shop với sản phẩm phấn hoa thiên nhiên và mật ong lên men BonBon.

Bên cạnh sự hỗ trợ, đồng hành của 9 nhà bán hàng đến từ Đắk Lắk còn có sự tham gia hưởng ứng từ 7 nhà bán hàng đến từ các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng như: Ba mẹ con nhà Ngọc (Gia Lai) với sản phẩm bột sắn dây; Mật ong Phương Di (Gia Lai) với sản phẩm mật ong bánh tổ; Cô Hai Tây Nguyên (Gia Lai) với sản phẩm khô bò Huy Vũ; muối chấm ớt xiêm xanh; nấm Đà Lạt với sản phẩm nấm notaky hữu cơ; Bà Già Đeo (Kon Tum) với sản phẩm chuối sấy giòn; yến sào Kon Tum với sản phẩm nước yến sâm Kon Tum; Tây Nguyên xanh coffee (Kon Tum) với sản phẩm cà phê sấy lạnh Green Highland, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã thưc hành livestream tập trung quảng bá sản phẩm đặc hữu vùng Tây Nguyên tại khu du lịch Già làng Ama Hiin, Buôn Cô Thôn, thành phố Buôn Ma Thuật, Đắk Lắk. 

Phiên livestream đã tiếp cận hơn 4 triệu lượt xem, trong đó có 123.200 lượt người xem trực tiếp; tạo ra hơn 1.500 đơn hàng.

Được biết, đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024. Trong thời gian tới, Cục Xúc tiến thương mại sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chuỗi 15 khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã tại 6 vùng kinh tế và các tỉnh, thành phố trên cả nước.


Tác giả: Hạ Trắng

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website