Nhiều chương trình hấp dẫn, kích cầu tiêu thụ sản phẩm
Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, sức mua của người dân bị ảnh hưởng do tình hình kinh tế khó khăn. Một số địa phương đã khởi động với nhiều hoạt động hấp dẫn, kéo dài đến hết năm nhằm thúc đẩy sự phục hồi kinh tế nhanh, mạnh thông qua hoạt động kích cầu tiêu thụ sản phẩm.
Để kích thích sức mua, Chính phủ vừa đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng (VAT) đến hết năm nay - tức kéo dài thêm 6 tháng so với quyết định hồi cuối năm ngoái, đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất VAT 10%.
Nhiều ý kiến cho rằng, chính sách này sẽ giảm bớt phần nào chi phí sinh hoạt trong mua sắm các mặt hàng tiêu dùng. Cùng với việc giảm VAT, các địa phương cũng công bố kế hoạch thực hiện tháng khuyến mãi tập trung. Điển hình, từ cuối tháng 5, Sở Công Thương thành phố Hà Nội đã phát động chương trình khuyến mại tập trung năm 2024 với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn kéo dài từ nay đến cuối năm. Các chương trình khuyến mại có mức giảm giá lên tới 100%. Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô, qua đó tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô.
Bên cạnh đó, UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm thành phố năm 2024. Theo đó, chương trình khuyến mại tập trung sẽ chia làm 2 đợt: Đợt 1 diễn ra từ ngày 15/6 đến ngày 15/9 và đợt 2 diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 31/12. Trong cả 2 đợt này, thương nhân tham gia được phép áp dụng giảm giá tối đa lên đến 100%.
Chương trình sẽ tăng cường hoạt động truyền thông quảng bá cho doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu, qua các hoạt động cụ thể như phối hợp với doanh nghiệp (hệ thống phân phối) tổ chức các sự kiện khai mạc tại địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp.
Đồng thời, tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của thành phố.
Cùng với chương trình của các địa phương, các doanh nghiệp cũng lên kế hoạch thực hiện nhiều chương trình hấp dẫn. WinCommerce cho biết sẽ tiếp tục áp dụng chiến lược giá tốt trong năm 2024, bên cạnh chương trình Hội viên WiN tiết kiệm 20% cho sản phẩm WinEco và MeatDeli. Trong tháng 6 này, WinCommerce triển khai 2 kỳ khuyến mại áp dụng từ: 6/6 - 19/6 và 20/6 - 3/7 với nhiều ưu đãi ở nhiều ngành hàng trên toàn hệ thống WinMart/WinMart+/WiN. Như chương trình ưu đãi lên tới 50%, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1 đa dạng các sản phẩm từ bơ, sữa, trứng, kem, thực phẩm đông lạnh…áp dụng từ 20/6 - 3/7.
Hay như với Central Retail, công ty này sẽ áp dụng hàng trăm khuyến mãi khủng lên đến 49% cho tất cả các ngành hàng tại hệ thống GO! & Big C từ 13/6 - 26/6. Như vải thiều Lục Ngạn, sầu riêng Ri 6, chôm chôm giống Thái… có mức khuyến mãi lên đến 25%; hay thịt heo có giá tiết kiệm lên đến 28%. Ghi nhận thực tế tại hệ thống MM Mega Market trong tháng 6 này, đang diễn ra nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt như giá mỹ phẩm giảm sốc, đồ gia dụng thương hiệu riêng Besico giảm 50%… Ngoài ra, tại MM Mega Market còn ngập tràn trái cây mùa hè với đa dạng nông sản địa phương được bán với giá ưu đãi dành cho người tiêu dùng.
Tương tự, với mục tiêu thúc đẩy lối sống xanh trong cộng đồng chuỗi siêu thị Co.op Mart tổ chức chương trình khuyến mại "Gia đình Việt - Đại sứ xanh". Theo đó từ nay đến 30/6, hệ thống siêu thị Co.op Mart luân phiên giảm giá lên đến 40% cho các mặt hàng thực phẩm tươi sống, mang lại nhiều lựa chọn phong phú và tiết kiệm cho khách hàng. Với “Combo gia đình - Sale hết mình”, các gói combo dầu gội và sữa tắm, quần áo, giặt giũ, tẩy rửa, bánh kẹo, thức uống… được bán với giá từ 44.900 - 599.000 đồng/combo.