A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Làm cầu nối thương mại, TP.HCM tổ chức kết nối gần 1.200 sản phẩm của 5 vùng miền

Với sự tham gia của các tỉnh, thành thuộc 5 vùng đã ký kết thoả thuận hợp tác kinh tế, xã hội với TP. Hồ Chí Minh , bao gồm: Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, Duyên hải Nam Trung bộ, phía Bắc và Bắc Trung bộ, qua đó, khẳng định vai trò của TP. Hồ Chí Minh  là cầu nối hiệu quả, kênh xúc tiến thương mại quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp của các vùng trong cả nước.

“Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2023” có 439 doanh nghiệp với gần 1.200 sản phẩm tham gia, trong đó có 716 sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 5 sao. Riêng TP. Hồ Chí Minh có 20 doanh nghiệp, chủ thể OCOP với 80 sản phẩm, trong đó có 59 sản phẩm đạt từ 3 - 5 sao.

Đây là cơ hội, điều kiện để sản phẩm OCOP của nông dân vươn lên, vươn xa hơn; giúp các đơn vị, doanh nghiệp kết nối với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường TP. Hồ Chí Minh  và quốc tế.

Làm cầu nối thương mại, TP.HCM tổ chức tuần lễ OCOP với gần 1.200 sản phẩm  của 5 vùng miền - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới

Theo UBND TP. Hồ Chí Minh , trong những năm vừa qua, TP. Hồ Chí Minh luôn củng cố, tăng cường mối quan hệ hợp tác với các tỉnh, thành trên cả nước thông qua việc ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội. Với tuần lễ sản phẩm OCOP, thành phố không chỉ kỳ vọng sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền được quảng bá, mà còn tiếp cận trực tiếp với các nhà phân phối và người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Qua đó, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm, đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới, giúp người dân mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, đặc biệt là nông dân nghèo từ các vùng nông thôn khắp các vùng trong cả nước.

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2023 diễn ra trong 3 ngày, từ 27 - 29/10/2023 tại Công viên Văn hoá Lê Thị Riêng, quận 10, TP. Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội, điều kiện để sản phẩm OCOP của nông dân vươn lên, vươn xa hơn; giúp các đơn vị, doanh nghiệp kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường TP. Hồ Chí Minh  và quốc tế.

TP.HCM: Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền

Tỉnh Bình Phước tham gia tuần lễ có 12 doanh nghiệp, chủ thể với gần 40 sản phẩm chứng nhận OCOP và sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn. Trong đó, tiêu biểu nhất là 3 sản phẩm OCOP 5 sao của Công ty Cổ phần Hà Mỵ, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú.

Tại sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động bên lề, như: hội nghị kết nối cung cầu đặc sản vùng, miền và sản phẩm OCOP (tương tác trực tiếp, trao đổi và kết nối thông tin, hợp tác giữa các nhà phân phối, bán lẻ, doanh nghiệp thương mại điện tử và nhà cung cấp từ các tỉnh, thành có nhu cầu đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối tại TP Hồ Chí Minh). Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp hệ thống phân phối (Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh - Sài Gòn Co.op), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (Satra), các doanh nghiệp thương mại điện tử (Tiki, Shopee, Lazada...), doanh nghiệp, HTX, trang trại, nhà vườn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm nông sản an toàn tổ chức ngay sau lễ khai mạc).

Tổ chức tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền trong 3 ngày

Sự kiện này mang đến cơ hội và điều kiện để sản phẩm OCOP của nông dân phát triển và tiếp cận thị trường lớn hơn. Nó cũng giúp kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền đến với các kênh thương mại tại TP. Hồ Chí Minh và cả quốc tế. Từ đó, giá trị thương hiệu của các sản phẩm sẽ được nâng cao, tiến trình xây dựng nông thôn mới sẽ được thúc đẩy nhanh chóng và đời sống của người nông dân sẽ được cải thiện.

Đồng thời, sự kiện này cũng đẩy mạnh việc chuyển giao công nghệ và kiến thức về nông nghiệp và phát triển nông thôn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác tìm hiểu và đầu tư vào các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp đặc thù của địa phương.

 


Tác giả: Thu Thuỷ

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website