Tự hào hơn 60 năm thương hiệu Chè Sông Lô
Đã từ lâu, Tuyên Quang được biết đến là vùng đất có thổ nhưỡng và khí hậu phù hợp cho cây chè phát triển. Những đồi chè ngút ngàn tầm mắt cứ thế lớn lên nhờ bàn tay chăm bón của người dân cần cù, hăng say lao động.
Sinh trưởng và phát triển từ vùng đất ấy, Chè Sông Lô là một trong những thương hiệu chè nổi tiếng và lâu đời tại Tuyên Quang. Hơn 60 năm qua, Công ty tập trung trồng và chế biến dòng sản phẩm chè đen Orthodox với hương vị thơm ngon, hấp dẫn.
Logo của thương hiệu có sự phối hợp hài hòa về màu sắc, đường nét, với sắc xanh chủ đạo và hình tròn biểu đạt sự hoàn hảo, phát triển liền mạch, thịnh vượng, vững bền. Trên nền xanh đậm, tên của thương hiệu Sông Lô Tea được thể hiện bằng màu trắng nổi bật. Ở góc phải logo, nét mềm mại của búp chè non đang vươn lên trong ánh mặt trời rực rỡ, đón lấy tinh túy của đất trời. Logo của thương hiệu tôn vinh giá trị của búp chè xứ Tuyên vươn mình lên cao, đón lấy ánh nắng rực rỡ của mặt trời để chinh phục và gặt hái thành công, mang đến sự phồn vinh và phát triển bền vững.
Chè đen được người tiêu dùng yêu thích vì hương vị và công dụng tuyệt vời của nó. Theo nghiên cứu, chè đen giúp tinh thần tỉnh táo, giàu chất chống oxy hóa, giảm rủi ro ung thư, tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện quá trình trao đổi chất, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch…
Đặc biệt, người tiêu dùng yêu thích chè đen thương hiệu Sông Lô tea vì nước chè có màu đỏ nâu, tươi sáng, có viền vàng, sánh, hương thơm mùi hoa quả, mùi mật ong, vị chát dịu, có hậu vị…
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, có tới 70% số lượng giống chè của Việt Nam phù hợp cho chế biến chè đen, 30% còn lại dành cho chè xanh và các chè khác. Theo đó, chè đen vẫn là sản phẩm chủ lực xuất khẩu của Việt Nam với 55% sản lượng, chè xanh chiếm 44%, các loại chè khác chỉ chiếm 1%. Dự báo đến năm 2024, mức tiêu thụ chè tại thị trường sẽ tăng gấp đôi và tiếp tục tăng cho các năm tiếp theo.
Với tầm nhìn chiến lược, Công ty quyết tâm đưa sản phẩm Chè Sông Lô trở thành thương hiệu chè Việt mang tầm quốc gia, chinh phục người tiêu dùng trong nước, góp phần lan tỏa giá trị và tinh thần chè Việt đến với những người yêu chè trên thế giới.
Là Doanh nghiệp tiên phong trong hoạt động bảo vệ tài nguyên, hoạt động sản xuất kinh doanh gắn liền với lợi ích cộng đồng, Công ty cổ phần Chè Sông Lô xác định phương châm: “Hợp tác, đồng hành cùng phát triển bền vững và thành công” và tập trung mọi nguồn lực để phấn đấu tầm nhìn trở thành doanh nghiệp sản xuất chè đen (Orthodox broken black tea) dẫn đầu thị trường chè tại Việt Nam và nước ngoài, nỗ lực phát triển vì sức khoẻ của người tiêu dùng.
Với nền tảng kinh nghiệm hơn 60 năm trong việc sản xuất và chế biến chè đen thành phẩm kết hợp cùng với áp dụng chuyển đổi công nghệ, Công ty hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
Để đạt được mục tiêu đó, Công ty không ngừng đẩy mạnh đầu tư và nghiên cứu, phát triển các loại máy công nghiệp trong chế biến chè; Đa dạng hóa danh mục sản phẩm để có thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng; Bên cạnh đó, phối hợp với các đối tác là các Viện Chè, các trường cao đẳng, đại học để có thể phát triển ra các giống chè mới có chất lượng và năng suất cao hơn, phù hợp với thổ nhưỡng của các tỉnh miền Bắc.
(Ảnh: Chesonglo.com)
Dựa trên các nghiên cứu cơ sở chiến lược và phát triển của ngành, cùng với kết quả nghiên cứu thị trường trong nước, Công ty hướng đến việc phát triển các sản phẩm có chất lượng cao và phù hợp với sức khỏe của người tiêu dùng. Cụ thể, Công ty sản xuất chè theo phương pháp organic, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, hướng đến sản phẩm có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Công ty đã lên các kế hoạch marketing hướng đến đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng chè chất lượng cao trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok. Công ty đầu tư vào nhà máy chế biến với thiết bị hiện đại, công suất được mở rộng và nâng cấp từ 60 tấn/năm lên đến 5000 tấn/năm (tương đương sản xuất nguyên liệu tươi 100 tấn/ngày) để sản phẩm chè đen Orthdox theo tiêu chuẩn ISO 22000: 2018 đem lại hiệu quả kinh tế cao hàng năm.
Đối với thị trường Quốc tế, Công ty tập trung ứng dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất lao động, giảm giá thành và mang lại sản phẩm có chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng; cùng với đó, để tiếp tục chinh phục, mở rộng thị trường nước ngoài, Công ty thường xuyên tham gia các hội thảo giao thương để mở rộng cơ hội hợp tác với các khách hàng tại một số vùng, lãnh thổ, trong đó có Trung Đông.
Đến năm 2023, Công ty đã có trên 1450 ha diện tích trồng chè với trên 5 giống chè tốt có năng suất cao. Công ty định hướng kế hoạch phát triển 5 năm (năm 2022-2026) sẽ tăng 30% so với tổng diện tích hiện nay. Với mục tiêu mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng, Công ty luôn cố gắng cải thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, từ chủ động về nguồn giống cây trồng cho đến việc nâng cao hiệu quả sản xuất, đàm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế phục vụ xuất khẩu.
Hoạt động sản xuất của Công ty hướng tới phương châm bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên xanh, kinh doanh hiệu quả vì lợi ích doanh nghiệp và cộng đồng. Phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng bền vững, lâu dài vì lợi ích của cộng đồng. Bên cạnh đó, tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương nhằm hỗ trợ phát triển đời sống của nhân dân.
Cùng với đó, Công ty không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống, điều kiện làm việc, thu nhập cho người lao động; xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo và nhân văn để người lao động gắn bó và cống hiến vì sự phát triển của thương hiệu chè Việt Nam.