A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hàng Việt Nam tập trung chế biến sâu, xây dựng thương hiệu

Để nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa Việt Nam, các doanh nghiệp Việt cần đẩy mạnh công tác chế biến, xây dựng thương hiệu, tìm hiểu thị trường và đặc biệt phải học cách bán hàng để từ đó gia tăng sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam trong hệ thống các siêu thị lớn ở trong nước.

Là người đồng hành cùng thị trường Việt Nam trong thời gian dài, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, Việt Nam là nước đang phát triển, do vậy, Central Retail sẽ hỗ trợ nhà cung cấp trong việc tìm kiếm sản phẩm, nguyên liệu tốt. Đánh giá tổng quan về hàng Việt Nam, ông Paul Le cho rằng, chất lượng nguyên liệu của hàng Việt Nam rất tốt. Nhiều nông sản Việt đứng đầu thế giới như cà phê, hồ tiêu, hạt điều, cá ba sa... Do đó, cùng với các doanh nghiệp phân phối, các nhà mua trên thế giới vào Việt Nam mua nguyên liệu, Central Retail cho rằng, các doanh nghiệp Việt cũng cần đẩy mạnh công tác chế biến, xây dựng thương hiệu, tìm hiểu thị trường, học cách bán hàng…đặc biệt tập trung phát triển thị trường tiềm năng trong nước.

Ảnh minh họa

Đưa ra khuyến cáo đối với các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt, ông Paul Le cho biết, để khách hàng quan tâm đến sản phẩm địa phương, bên cạnh chất lượng thì sản phẩm phải kể được câu chuyện mang tính địa phương. Bởi sau mỗi sản phẩm là câu chuyện văn hóa, con người và vùng đất. Đó sẽ là điểm nhận diện của sản phẩm địa phương so với hàng trăm, hàng ngàn món hàng khác trên kệ. 

Để làm được điều này, ông Paul Le khuyến cáo, doanh nghiệp sản xuất hàng Việt cần chú trọng đến vấn đề thương hiệu, bao bì, màu sắc, câu chuyện của sản phẩm... Riêng về vấn đề thương hiệu, phải dễ đọc, dễ nhớ. Bên cạnh đó, cần phải tìm hiểu thị trường để từ đó doanh nghiệp điều chỉnh sản phẩm phù hợp, đặc biệt chú trọng những thị trường lớn trong nước như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh…

Trong xu hướng chung hiện nay, người tiêu dùng quan tâm đến sản xuất xanh, sống trong môi trường tốt, sạch, do vậy, Central Retail cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nhằm bắt kịp xu hướng này của thị trường và góp phần phát triển hàng Việt Nam đứng vững hơn tại thị trường trong nước.

 


Tác giả: Linh Lê

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website