Sự kiện ngày hàng Việt Nam tại Trung Quốc và Lễ hội trái cây Việt Nam tại siêu thị Wumart, Bắc Kinh, Trung Quốc
Ngày 29 tháng 11 năm 2025, Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc phối hợp với Tập đoàn Wumart và Tập đoàn Goodfarmer tổ chức sự kiện “Ngày hàng Việt Nam tại Trung Quốc và Lễ hội trái cây Việt Nam” tại siêu thị của hệ thống bán lẻ Wumart tại Bắc Kinh. Đây là một trong những hoạt động thực chất nhằm triển khai nhận thức chung của Lãnh đạo cấp cao hai nước về thúc đẩy hợp tác thương mại song phương cũng như triển khai đề án “Thúc đẩy Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng lưới phân phối nước ngoài đến năm 2030” của Chính phủ tại Quyết định số 1415/QĐ-TTg.
Sự kiện có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Phạm Thanh Bình, đại diện lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Wumart và Tập đoàn Goodfarmer cùng 10 doanh nghiệp Việt Nam và đông đảo doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng bán lẻ Trung Quốc, đặc biệt là người tiêu dùng tại thủ đô Bắc Kinh. Ngoài ra, còn có các cơ quan truyền thông hai nước tham dự, đưa tin về sự kiện.

Tham gia sự kiện “Ngày hàng Việt Nam tại Trung Quốc và Lễ hội trái cây Việt Nam” có hàng chục thương hiệu hàng Việt Nam (Trung Nguyên; TH True Milk; Sao Thái Dương; Savanest Khánh Hòa; IMEX News; VihaMark; ...) với các sản phẩm đa dạng như tổ yến và sản phẩm chế biến từ tổ yến, cà phê, trái cây tươi, sấy khô và đồ uống từ trái cây, hạt điều, bánh kẹo, gạo cùng nhiều sản phẩm khác,…được trưng bày và giới thiệu tới người tiêu dùng Trung Quốc. Thông qua chương trình, các sản phẩm, thương hiệu hàng hóa Việt Nam được hỗ trợ để tiếp cận mạng lưới phân phối và các siêu thị bán lẻ tại Trung Quốc. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc quảng bá và thúc đẩy đưa hàng hóa Việt Nam tham gia mạng lưới phân phối của Trung Quốc.

Bên cạnh đó, thông qua việc được giới thiệu, thưởng thức trực tiếp sản phẩm, người tiêu dùng Trung Quốc sẽ nắm được các thông tin chi tiết hơn, phong phú hơn và tận hưởng hương vị về các sản phẩm thương hiệu Việt Nam. Ngược lại, các thương hiệu của ta sẽ ngày càng được tăng cường sự hiện diện tại Trung Quốc, đặc biệt là tại khu vực phía Bắc. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp Việt Nam cũng sẽ có cơ hội để trao đổi, nắm bắt rõ hơn về thị hiếu của người tiêu dùng tại thị trường 1,4 tỷ dân. Có thể nói, đây cũng sẽ là động lực để các doanh nghiệp không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm trong tương lai.

Bên cạnh sự kiện “Ngày hàng Việt Nam tại Trung Quốc và Lễ hội trái cây Việt Nam”, Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc còn tổ chức hoạt động “Chương trình kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc”. Chương trình là cầu nối thiết thực giúp các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu, trao đổi trực tiếp với các nhà mua hàng, hệ thống phân phối, các hiệp hội ngành nghề tại Trung Quốc, từ đó, mở rộng cơ hội tiến sâu hơn vào thị trường này.
Trong không khí sôi nổi của năm giao lưu nhân dân hai nước Việt – Trung, sự kiện không chỉ đơn thuần là một chương trình xúc tiến thương mại, mà còn góp phần xây dựng cầu nối văn hóa, kinh tế, tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện Việt Nam - Trung Quốc.
Tập đoàn Wumart Tập đoàn Wumart là một trong những doanh nghiệp phân phối lưu thông hiện đại có quy mô lớn nhất và được thành lập sớm nhất tại Trung Quốc. Tập đoàn được sáng lập vào năm 1994, có trụ sở tại Bắc Kinh. Theo xếp hạng năm 2024, Tập đoàn Wumart đã xếp thứ 10 trong Danh sách 100 Nhà bán lẻ thương mại Trung Quốc. Tập đoàn Goodfarmer Tập đoàn Goodfarmer là một thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc cung cấp dịch vụ chuỗi cung ứng thực phẩm tươi sống. Tập đoàn được thành lập năm 2002, có trụ sở chính tại Thượng Hải, Trung Quốc, thuộc Top 10 các nhà phân phối trái cây tươi của Trung Quốc hiện nay. |

