A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bắc Giang: Thúc đẩy hoạt động kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hiện nay, việc ứng dụng thương mại điện tử ngày càng sôi động. Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã khai thác, tận dụng lợi thế thương mại điện tử nhằm quảng bá, mở rộng cơ hội tìm kiếm, kết nối với các đối tác và người tiêu dùng. 

 Sàn TMĐT giao dịch các sản phẩm của tỉnh Bắc Giang

Theo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, tăng trưởng thương mại điện tử của Bắc Giang bình quân đạt 17,6%; đến nay 100% các sản phẩm chủ lực, đặc trưng của tỉnh đã có mặt trên các sàn thương mại điện tử và các nền tảng mạng xã hội. Trong 4 năm qua, toàn tỉnh đã có 4.843 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh khởi tạo gian hàng, quảng bá và bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước.

Đại diện Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết, năm 2023, vải thiều được tiêu thụ trên các trang thương mại điện tử tăng gấp 1.000 lần so với vụ trước (đạt trên 8.000 tấn, trong đó có hơn 8 tấn vải thiều được xuất sang các nước châu Âu qua sàn thương mại điện tử), đồng thời tiếp cận được nhiều khách hàng trên thế giới.

Thực tế trong thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cụ thể nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Trong đó, đặc biệt chú trọng triển khai phối hợp với các sàn thương mại điện tử tổ chức tập huấn cho một số hợp tác xã, nông dân trồng vải thiều tại huyện Lục Ngạn theo phương thức “cầm tay chỉ việc”, hướng dẫn kỹ năng livestream bán hàng trực tiếp, cách tiếp nhận đơn hàng, chốt đơn, đóng gói, giao nhận và thanh toán…

Đáng chú ý, Bắc Giang đã lựa chọn, hỗ trợ cho 15 doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ nông sản, sản phẩm chủ lực trên địa bàn tỉnh xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trực tuyến, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa của tỉnh như sàn: Voso.vn, Postmart.vn, Sendo.vn, San24h.vn, Shopee.vn, Lazada.vn; hỗ trợ 1 doanh nghiệp của tỉnh tham gia trên sàn thương mại điện tử quốc tế Alibaba.com. Kết quả bước đầu đã có những khách hàng tại Anh, Pháp, Australia, Hà Lan, Đức ghé thăm và tìm hiểu…

Cùng với đó, tổ chức tập huấn kỹ năng kinh doanh trực tuyến và kết nối, hỗ trợ tham gia sàn thương mại điện tử cho các học viên là đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ gia đình, thanh niên khởi nghiệp tích cực làm kinh tế mới trên địa bàn huyện, một số doanh nghiệp, hợp tác xã tại địa phương. 

Hiện tỉnh có 02 sàn giao dịch TMĐT (San24h.vn và batex.vn) là nơi kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, cập nhật, các thông tin liên quan đến hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, hàng hóa nông sản đặc trưng, tiêu biểu, tiềm năng của tỉnh.

Thời gian tới, tỉnh Bắc Giang tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động XTTM. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền cho đoàn viên, người lao động các cơ quan về mua sắm trực tuyến tại các sàn TMĐT Việt Nam, nhất là đặt mua các sản phẩm OCOP Bắc Giang trên sàn TMĐT….


Tác giả: Minh Anh

Tin liên quan

Tin nổi bật

Liên kết website